บก.ลายจุด โผล่มอบเครื่องคิดเลข-สตรอว์เบอร์รี ให้ กกต. หลังโซเชียลซัดนับคะแนนมั่ว

          โซเชียลผุดแฮชแท็ก #กกตโป๊ะแตก แฉข้อกังขาเพียบ ทั้งคะแนนเกินผู้มีสิทธิ์ ผลนับคะแนนผู้สมัครลดดื้อ ๆ ด้าน บก.ลายจุด โผล่มอบเครื่องคิดเลข-สตรอว์เบอร์รี


          จากผลคะแนนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ออกมาเบื้องต้น พบว่าในหลายพื้นที่เกิดข้อกังขาไม่น้อย จนในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก #กกตโป๊ะแตก เพื่อออกมาแฉความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการนับคะแนนเป็นจำนวนมาก จนติดเทรนด์อันดับ 1 ของประเทศไทยในขณะนี้

           ตัวอย่างของภาพที่มีการออกมาเรียกร้องคำตอบจาก กกต. นั้น มีทั้งกรณีที่ผู้สมัครมีคะแนนนำในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ต่อมากลับถูกลดคะแนนลงหลายหมื่นเสียง ทำให้ผู้สมัครอีกพรรคหนึ่งได้เป็น ส.ส. แทน

           นอกจากนี้ กรณีที่การรายงานผลเมื่อเวลา 22.00 น. ของวานนี้ (24 มีนาคม 2562) ผลการเลือกตั้ง จ.สุรินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้มาใช้สิทธิ์ 305,568 คน หรือ 184% ขณะที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีเพียง 156,968 คน

           ขณะเดียวกันยังมีคุณพ่อรายหนึ่งออกมาตั้งข้อสงสัยอีกว่า เพราะเหตุใด ลูกสาววัยแค่ 7 ขวบ ถึงมีชื่อและมีสิทธิสามารถเลือกตั้งได้ รวมไปถึงการแถลงข่าวของ กกต. ในช่วงค่ำ ที่ยังไม่มีความชัดเจนในหลาย ๆ เรื่อง และมีการตอบคำถามในช่วงหนึ่ง บอกว่า ผมไม่มีเครื่องคิดเลข

           ส่วนเรื่องการนับคะแนนนั้นมีการแฉว่า ในบางพื้นที่มีการแกะหีบออกมานั่งนับกันที่ อบจ. คัดบัตรเสียออกแล้วเอาบัตรใส่ใหม่ อ้างว่าตำรวจควบคุมเข้มระวังคนแอบถ่าย ขณะที่เจ้าหน้าที่นับคะแนนรายหนึ่งเผยว่า จากการนับคะแนนที่เขตย่อย พรรคหนึ่งมีคะแนนน้อยมาก แต่พอถูกเอาไปรวมที่ส่วนกลาง พรรคดังกล่าวมีคะแนนพุ่งขึ้นมาแบบผิดสังเกต

บก.ลายจุด

บก.ลายจุด

           ล่าสุด (25 มีนาคม 2562) แนวหน้า รายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้นำเครื่องคิดเลขและผลสตรอว์เบอร์รีมามอบให้กับประธาน กกต. ระบุว่า เนื่องจาก กกต. ต้องตอบคำถามบ่อยครั้งจะได้ช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นต่อลำคอและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมจี้ให้ตอบคำถาม 4 ข้อ ประกอบด้วย

           1. เหตุใดบัตรที่มีการใช้สิทธิ์ในหลายหน่วยจึงมีมากกว่าจำนวนคนที่มาใช้สิทธิ์ สิ่งนี้เรียกว่าบัตรผีใช่หรือไม่

           2. คะแนนลดลงหลังจากที่นับไปแล้วในช่วงค่ำ แต่พอช่วงเช้าคะแนนในบางเขตซึ่งควรจะเพิ่มขึ้นกลับลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

           3. การหยุดรายงานคะแนน แม้การนับคะแนนในครั้งนี้จะมีความซับซ้อนกว่าในอดีต แต่ไม่ควรใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือข้ามวัน จึงตั้งข้อสงสัยว่าคะแนนถูกส่งจากหน่วยมาถึง กกต. กลาง ในช่วงเวลาใด ความล่าช้าเกิดจากปัญหาที่หน่วยนับไม่เสร็จ หรือการรวมคะแนนของ กกต. มีปัญหา

           4. การไม่ตรวจบัตรประชาชน พบว่ากรรมการหน่วยบางแห่งไม่ตรวจบัตรประชาชน ไม่พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อป้องกันการเวียนเทียน

บก.ลายจุด

บก.ลายจุด

บก.ลายจุด


บก.ลายจุด

บก.ลายจุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด โผล่มอบเครื่องคิดเลข-สตรอว์เบอร์รี ให้ กกต. หลังโซเชียลซัดนับคะแนนมั่ว อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 16:16:55 6,816 อ่าน
TOP
x close