x close

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศชัด พรรคประชาชาติ ไม่สืบทอดอำนาจ คสช.

          วันมูหะมัดนอร์ มะทา รับมีคนมาทาบทามแล้ว ให้เลขาฯ เจรจา ยืนยันชัดเจน พรรคประชาชาติ จุดยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย ไม่ต่ออำนาจ คสช.
          วันที่ 25 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมอบหมายให้ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคฯ เป็นคนเจรจากับคนที่เชิญไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่บอกไม่ได้ว่ามีใครมาคุย เพราะมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แต่พรรคประชาชาติชัดเจนอยู่แล้วว่าจุดยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย ไม่ต่ออำนาจ คสช.

          นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวถึงกรณีที่หากพรรคอนาคตใหม่ต้องเป็นแกนนำแทนพรรคเพื่อไทยว่า ตัวนายกฯ เราไม่ได้จำกัดว่าใครต้องเป็น การจะเป็นนายกฯ หรือการจัดตั้งรัฐบาล ใครเป็นอะไรตนคิดว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ อยู่ที่ความสามารถและความเหมาะสม แต่ประเด็นสำคัญคือต้องเป็นฝ่ายที่ยอมรับอำนาจของประชาชน ไม่ใช่เอาผู้ที่แต่งตั้งเข้ามาเกี่ยวข้อง

          นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการทำงานของ กกต. ว่า เป็นครั้งแรกของ กกต. ชุดนี้ ก็ต้องมีข้อบกพร่องบ้าง แต่เขาต้องตั้งใจแล้วแก้ไขข้อบกพร่อง สำคัญที่สุดต้องเป็นกลาง ไม่กลัวใครว่าไปตามกฎกติกาข้อบังคับ อย่าไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะขาดความน่าเชื่อถือ คนก็ไม่ไว้วางใจ แล้วจะไม่ประสบความสำเร็จ ถ้ามองเห็นอยู่ว่าการจัดการเลือกตั้งไม่เรียบร้อย เพราะไม่ตั้งใจจะโกงให้ใคร ยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าไม่เรียบร้อยเพราะละเลยแล้วตั้งใจจะโกงให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างนี้ไม่มีใครเขายอมได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประกาศชัด พรรคประชาชาติ ไม่สืบทอดอำนาจ คสช. อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 09:51:10 20,950 อ่าน
TOP