เปิดใจว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ม้ามืดโค่น หมอวรงค์ แชมป์ 3 สมัย จากประชาธิปัตย์


          เปิดใจ อ๋อง ปดิพัทธ์ พรรคอนาคตใหม่ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.พิษณุโลก ม้ามืดโค่นหมอวรงค์ แชมป์เก่า 3 สมัยจากพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายแพ้โบ้ยพรรคเดินเกมพลาดหลายจุด ต้องจับเข่าคุยกันใหม่


          ภายหลังการเลือกตั้ง 2562 ผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏหลายเขตถูกโค่นแชมป์โดยพรรคการเมืองน้องใหม่อย่าง อนาคตใหม่ และ พลังประชารัฐ เช่นเดียวกับเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.พิษณุโลก นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ อ๋อง พรรคอนาคตใหม่ ได้รับคะแนนโหวตเสียงข้างมาก 34,091 เสียง ล้มเจ้าของพื้นที่เดิม นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่า 3 สมัย ที่แพ้ไปด้วยคะแนนเสียง 17,923 เสียง

          วันที่ 25 มีนาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานสัมภาษณ์ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อายุ 38 ปี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เปิดใจว่า ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกที่ไว้วางใจ จนได้คะแนนเสียงอย่างท่วมท้น ดีใจมากที่เปิดโอกาสให้นักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาทำงานการเมือง

          โดยถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ตนจะเป็นตัวแทนของประชาชน ซึ่งในช่วงแรกจะทำงานนอกสภา เข้าพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา และต้องทำอีกหลายด้าน ทั้งวิสาหกิจชุมชน และด้านมูลนิธิที่จะเข้าไปสู่ประชาธิปไตย

          สำหรับนายปดิพัทธ์ เรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และจบระดับปริญญาตรี คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นศึกษาต่อปริญญาโทที่สิงคโปร์ Master of Theological Studies, Trinity Theological College Singapore และเคยทำงานด้านสัตวแพทย์มาก่อน


          ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ตนขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจในทุกคะแนนเสียง ซึ่งตนยอมรับความพ่ายแพ้ และไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของตนเท่านั้น แต่เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ ตนคิดว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากตัวผู้สมัครอย่างเดียว แต่ปัญหาใหญ่คือ ยุทธศาสตร์ของพรรคที่ประเมินพลาด

          พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่กว่า 70 ปี แต่เปิดเกมกับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดเกมที่ไม่ถนัด ทำให้เห็นว่าในเขตกรุงเทพฯ พรรคเราสูญพันธุ์ ภาคอีสานและภาคใต้ก็หายไปเยอะ ทั้งนี้ ตนไม่รู้สึกท้อแท้ แต่ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องปิดประตูห้องมาคุยกัน ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ครั้งใหญ่ ทั้งวิธีคิด วิธีทำงาน เพื่อเดินหน้าไปด้วยกัน

          นอกจากนี้ ตนพูดเสมอว่าพรรคประชาธิปัตย์คือบ้านของตน จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่อับปางเล็กน้อย แต่กลายเป็นซากปรักหักพัง ซึ่งต้องใช้เวลาและพลังร่วมกัน ถึงแม้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว แต่ทุกคนจะช่วยกันสร้างขึ้นใหม่ และเน้นย้ำคือ ไม่ควรมีการสืบทอดอำนาจในพรรคประชาธิปัตย์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ม้ามืดโค่น หมอวรงค์ แชมป์ 3 สมัย จากประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 11:31:40 15,749 อ่าน
TOP
x close