x close

บิ๊กป๊อก ปัดตอบปม ทักษิณ จวกเลือกตั้งไทยทุจริต วอนใจเย็น ๆ ใครโกงได้รับโทษแน่

 

          พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ตอบโต้ ทักษิณ ปมวิจารณ์เลือกตั้งไทยไม่โปร่งใส ขอประชาชนใจเย็นอย่าเพิ่งด่วนสรุป ยันหากพบทุจริตโทษหนักถึงติดคุก

          วันที่ 26 มีนาคม 2562 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนบทความลงในนิตยสารนิวยอร์กไทมส์ วิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งไทย 24 มีนาคม ไม่โปร่งใส ระบุว่า ตนคงไม่พูดว่าใครไปทำอะไรที่ไหน แต่จะพูดในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ ตนติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง รวมถึงการนับผลคะแนนอยู่ตลอด จึงขอให้ประชาชนใจเย็น ๆ

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ ถ้ามีการทุจริตโดยมิชอบก็มีกฎหมายหมดแล้ว หน่วยเลือกตั้งมีประมาณ 92,020 หน่วยทั่วประเทศ ถ้าพื้นที่ไหนมีปัญหา ไม่ว่าจะนับผิด บัตรเกินหรือขาด ก็ต้องมีคนรับผิดชอบและมีโทษจำคุก ดังนั้น ขอให้ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส หรือไปบอกว่าสถานการณ์เลวร้ายลงไปมาก ประเทศจะวุ่นวาย ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน หากเจ้าหน้าที่ทำผิดก็ต้องหาให้เจอ

          เมื่อถามว่า การที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนี้จะทำให้ต่างประเทศไม่มีความเชื่อมั่นการเลือกตั้งในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ. อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แต่ขอพูดในหลักการของคนในประเทศที่ต้องอยู่ร่วมกัน

ทักษิณ จวกเลือกตั้งไทยทุจริต

          อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อยากให้ประชาชนคิดในแง่ดี เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกหน่วยเลือกตั้ง คงจะไม่มีใครกล้าไปทำอะไร เพราะหากทำผิดมีโทษสูงมาก และหากทำจริงก็ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่เอาเรื่องที่ไม่รู้จริงมากล่าวหา ซึ่งหากคิดว่ามีหลักฐานก็ไปแจ้งที่ กกต. ได้เลย

          ตนเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีใครทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาก็เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวไป-มา และทางเจ้าหน้าที่ก็ระบุแล้วว่าผลที่ออกมายังไม่เป็นทางการ แต่ก็ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ คาดการณ์ไป-มาต่าง ๆ นานา จนเกิดความสับสน ซึ่งไม่เป็นผลดี ตนเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน หากมีอะไรผิดพลาดต้องไปดูว่าเป็นความผิดโดยเจตนา หรือทุจริตอย่างไร ประเทศไทยก็จะได้บทเรียนต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป๊อก ปัดตอบปม ทักษิณ จวกเลือกตั้งไทยทุจริต วอนใจเย็น ๆ ใครโกงได้รับโทษแน่ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 13:22:05 6,316 อ่าน
TOP