x close

เสรีพิศุทธ์ ลั่นถ้าให้รวมกับเผด็จการ เสียหมา - ซัด พปชร. ได้ที่ 2 แต่เสียมารยาท

        เสรีพิศุทธ์ แถลงพรรคที่ได้ ส.ส. อันดับ 1 ควรได้จัดตั้งรัฐบาล ให้ เสรีรวมไทย รวมกับเผด็จการ อย่าพูดเสียคนเลย เสียหมา จุดยืนคือประชาธิปไตย ซัด พปชร. เสียมารยาท 

เสรีพิศุทธ์

        วันที่ 26 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงจุดยืนหลังการเลือกตั้งว่า การคำนวณจำนวน ส.ส. ของพรรค เนื่องจากเราไม่มีฐานก่อนเลือกตั้งจึงคำนวณจากคนที่เข้ามาดูคลิปของตนโดยคิดจาก 10 เปอร์เซ็นต์ ของ 200 ล้านวิว คือ 20 ล้านคน ถ้าเลือกเราสักครึ่งหนึ่งน่าจะได้ 10 ล้านเสียง ได้ ส.ส. ประมาณ 100 คน ขณะเดียวกันเราก็ทำโพลก่อนเลือกตั้งน่าจะได้อย่างต่ำ 50 คน แต่เมื่อผลออกมาว่าเราไม่ได้ ส.ส.เขต แม้แต่คนเดียว แต่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12 คน ถ้าถามว่าพอใจไหม ก็พอใจทุกอย่างที่ประชาชนตัดสิน แต่ก็มองว่าต่ำกว่าเป้าหมายมาก

        พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ถ้าดูจากแค่หน่วยเลือกตั้ง ซ.บางขุนนนท์ 24 ผู้สมัคร กทม. เขต 30 แจ้งมาว่า เขตเลือกตั้งที่รวมบ้านตนอยู่ด้วยมีผู้มาเลือกพรรคแค่ 40 คน ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ เฉพาะคนในครอบครัวและญาติ ๆ ตนก็น่าจะมากกว่านี้แล้ว จึงสงสัยในการนับคะแนน รวมทั้งรับแจ้งมาว่าตอนนับคะแนนพรรคเสรีรวมไทย หลายหน่วยก็ขานให้เป็นบัตรเสีย เป็นเพราะตนเป็นปรปักษ์กับพรรครัฐบาลหรือไม่ และยังมีแจ้งว่า คะแนนผู้สมัครหายไปดื้อ ๆ เช่น จันทบุรี จากหัวค่ำมีคะแนน 1.7 หมื่น พอหลังเที่ยงคืนเหลือ 700 คะแนน

        ส่วนเรื่องการเลือกข้างจัดตั้งรัฐบาลนั้น เราต้องคำนึงถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่คำนึงถึงตัวเอง เมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้ว การจัดตั้งรัฐบาลควรเป็นหน้าที่ของพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุด พรรคที่มีคะแนนอันดับ 2-3 ไม่ควรไปแย่งเขาจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าเสียมารยาทเป็นอย่างยิ่ง การที่พรรคที่ 2-3 ไปชิงตัวพรรคอื่นมาเพื่อจัดรัฐบาลเสียมารยาทมาก ไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเลย อาจจะมีการเสนอรัฐมนตรี หรือผลประโยชน์อื่นตอบแทนให้ ควรเคารพในกติกาให้พรรคที่มี ส.ส. เยอะที่สุดเป็นคนจัด ตนไม่มีข้อเสนอใด ๆ ทั้งสิ้น พรรคเสรีรวมไทยไม่ได้คิดถึงตัวเรา แต่คิดถึงประชาชน

เสรีพิศุทธ์

        พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า "พรรคพลังประชารัฐ เขามีจำนวน ส.ส. ที่ 2 ใช่ไหม ที่ 2 ก็ควรมีมารยาท หยุดการเคลื่อนไหว เรามีจุดยืนของเราที่ชัดเจน จะให้ผมไปรวมกับเผด็จการ อย่าให้พูดเสียคนเลย เสียหมา ผมยืนยันมาตลอด ผมเป็นฝ่ายประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ประชาธิปไตยเท่านั้นที่ทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองได้"



เสรีพิศุทธ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ลั่นถ้าให้รวมกับเผด็จการ เสียหมา - ซัด พปชร. ได้ที่ 2 แต่เสียมารยาท อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 21:57:13 44,731 อ่าน
TOP