x close

สุดประทับใจ หญิงเป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์ คลอดเบบี๋สำเร็จ ในวัย 61 ปี

             หญิงอเมริกัน วัย 61 ปี เป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์และสามีของเขา คลอดทารกเพศหญิงด้วยวิธีธรรมชาติ เด็กแข็งแรงปลอดภัย เผยเป็นคนใส่ใจสุขภาพ ร่างกายจึงทำหน้าที่นี้สำเร็จ


             แมทธิว เอเลดจ์ ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 32 ปี และ เอเลียต โดเฮอร์ตี้ วัย 29 ปี คือคู่รักเกย์ที่คบหาดูใจกันมานาน และแต่งงานด้วยกันแล้ว ทั้งสองพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองโอมาฮา เมืองใหญ่ทางตะวันออกของรัฐเนแบรสกา สหรัฐฯ ชีวิตคู่ของพวกเขามีความสุขดี แต่ทั้งสองก็อยากเติมเต็มชีวิตครอบครัวด้วยการมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ แน่นอนว่าพวกเขาทั้งสองไม่สามารถมีลูกเองได้อยู่แล้ว ดังนั้นทางออกก็มีอยู่ 2 ทาง คือ รับเด็กมาอุปการะเป็นลูกบุญธรรม หรือไม่ก็ใช้วิธีแม่อุ้มบุญ ซึ่งคู่รักชาวเกย์มากมายเลือกใช้วิธีนี้

             ครอบครัวทั้งฝั่งแมทธิวและเอเลียต ยินดีมากที่พวกเขาคิดอยากมีลูกและก็สนับสนุนไอเดียเรื่องการใช้แม่อุ้มบุญ ซึ่งคนที่รับหน้าที่สำคัญนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ เซซิล แม่ของแมทธิวนั่นเอง และเธอก็มีอายุ 61 ปี แล้ว

             เรื่องราวความรักอบอุ่นของครอบครัวนี้ ถูกนำเสนอผ่านตัวอักษรโดยเว็บไซต์บัซฟีด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 โดยตอนย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว ตอนที่เซซิล รับรู้ว่าลูกชายของเธอและสามี กำลังวางแผนสร้างครอบครัวให้ขยับไปอีกขั้น ความรู้สึกยินดีและมีความสุขก็ท่วมท้นขึ้นมาในหัวใจของเธอ เซซิลนึกย้อนไปถึงช่วงเวลาเก่า ๆ สมัยที่ตั้งครรภ์และคลอดลูก ๆ ทั้งสามคน

สุดประทับใจ หญิงเป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์ คลอดเบบี๋สำเร็จ ในวัย 61 ปี
เซซิล แม่ของแมทธิว ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cele Reynek Eledge
 
             ตอนที่เซซิลตั้งท้อง มันเป็นช่วงเวลาที่มีหมายความหมายสำหรับเธอมาก และเธอก็คิดถึงความรู้สึกของการได้เป็นแม่คน เธอจึงบอกลูกชายไปด้วยความตั้งใจจริงว่า "ถ้าหากลูกอยากให้แม่ช่วยเป็นแม่อุ้มบุญให้ ลูกบอกแม่มาได้เลยนะ แม่จะยินดีมากเลย"

             แมทธิวรู้สึกซาบซึ้งใจมากที่ได้ยินแม่บอกมาแบบนั้น แต่เขาก็คิดว่ามันคงเป็นไปได้ยาก เพราะปัจจุบันคุณแม่เซซิลมีอายุ 61 ปีแล้ว เธอก้าวเข้าสู่วัยทองและหมดประจำเดือนไปนานมากแล้ว ดังนั้นความคิดที่เธอจะมีลูกมันเป็นดูเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นแค่แม่อุ้มบุญ ไม่ได้ตั้งท้องเองก็ตาม เขาจึงขอบคุณเธอและไม่ได้เก็บไปคิดจริงจัง

สุดประทับใจ หญิงเป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์ คลอดเบบี๋สำเร็จ ในวัย 61 ปี
แมทธิว (ซ้าย) และ เอเลียต  ภาพจาก เฟซบุ๊ก Elliot Dougherty

             ต่อมา คู่รักทั้งสองได้เข้าไปปรึกษาหารือเรื่องการมีลูกกับ ดร.แคโรลีน เมาด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์ แมทธิวได้เล่าให้คุณหมอฟังไปแบบขำ ๆ ว่าแม่ของเขาอยากทำหน้าที่เป็นแม่อุ้มบุญให้ ทว่าเอเลียตกับคุณหมอไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องตลก เพราะเอเลียตจริงจังกับเรื่องนี้มาก และคิดว่าเธออาจทำได้จริง ๆ ทางด้าน เลอา น้องสาวของเอเลียต วัย 25 ปี ก็ยินดีรับหน้าที่เป็นผู้บริจาคไข่ให้

             สำหรับเซซิลแล้ว แม้ว่าเธอจะผ่านมาถึงวัยเกษียณอายุ แต่เธอก็เป็นคนที่แข็งแรงเกินวัยมาก เธอเป็นคนที่ใส่ใจกับสุขภาพเป็นอย่างมาก ทั้งควบคุมอาหาร รับประทานแต่สิ่งที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังออกกำลังกายอยู่เสมอ จนทำเอาลูก ๆ และสามีแซวเรื่องนี้กันอยู่ตลอด แมทธิวยังแซวแม่ว่าความดันดีกว่าลูก ๆ แถมยังขึ้นไปวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดบนลู่วิ่งได้แบบสบาย ๆ ไม่มีการเหนื่อยหอบ

             พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ดีจนครอบครัวแซวนี้ ก็ได้มอบผลตอบแทนอันแสนล้ำค่าที่เซซิลไม่ได้เคยคิดถึงมันมาก่อน โดยหลังจากที่เซซิลตัดสินใจรับหน้าที่เป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายแล้ว เธอได้เข้าตรวจร่างกายหลายอย่างที่คลินิกสุขภาพสตรี ทั้งตรวจเลือด ตรวจระดับคอเลสเตอรอล ตรวจวัดระดับความเครียดตรวจภายใน และตรวจแมมโมแกรมหรือตรวจเต้านม ผลการตรวจทุกอย่างออกมาดีมาก และร่างกายของเธออยู่ในเกณฑ์ที่สามารถอุ้มท้องได้


             "ฉันเป็นคนกล้าได้กล้าเสี่ยง ถ้าหากฉันคิดว่าตัวเองน่าจะสามารถทำสิ่งนี้ได้ ฉันก็จะลุยทำมัน ไม่จำเป็นต้องคิดเยอะค่ะ" เซซิล กล่าว

             ทุกคนยินดีที่ผลออกมาดี แต่ก็อดเป็นห่วงเซซิลไม่ได้ เพราะแม้ว่าเธอจะสุขภาพแข็งแรง แต่การอุ้มท้องในวัยนี้ก็มีความเสี่ยง ทั้งความเสี่ยงการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในปอด อีกทั้งอุ้งเชิงกรานของสตรีวัยทองไม่ได้ขยายออกได้ง่ายเหมือนกับคนวัยสาว ดังนั้นโอกาสที่จะต้องผ่าคลอดก็มีสูง และยังต้องมาลุ้นกันว่าชีวิตน้อย ๆ จะสามารถเจริญเติบโตในมดลูกของเธอได้หรือไม่


             การเตรียมพร้อมที่จะมีลูกครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแบบปุบปับ ครอบครัวทั้งสองฝ่ายต่างวางแผนเตรียมความพร้อมกันมานานร่วมสองปี โดยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม พวกเขาได้ทำเด็กหลอดแก้วหรือไอวีเอฟ (IVF - In-vitro Fertilization) ซึ่งเป็นการปฏิสนธินอกร่างกาย ไข่ของเลอาถูกนำมาผสมกับน้ำเชื้อของแมทธิวเพื่อฟักเป็นตัวอ่อน และนำไปฝังในมดลูกของเซซิล สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีตั้งแต่การลองครั้งแรก เรียกได้ว่าดีเกินกว่าที่ทุกคนคาดหมาย

             และแล้วในวันที่ 25 มีนาคม ที่เพิ่งผ่านพ้นมานี้เอง เซซิลก็ได้คลอดทารกเพศหญิงด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ได้ผ่าคลอด หนูน้อยมีน้ำหนักตัวประมาณ 2.6 กิโลกรัม อีกทั้งสุขภาพแข็งแรงดีมาก ทุกคนต่างมีความสุข  แมทธิวกับเอเลียตต่างก็แฮปปี้ที่ได้เป็นคุณพ่อแล้ว เลอาเองก็ปลื้มใจที่เป็นส่วนสำคัญในการให้หลานสาวคนนี้เกิดมา

             และเหนือสิ่งอื่นใด คนที่มีความสุขมากที่สุดก็คือ เซซิล เพราะเธอได้เป็นคุณย่าอย่างเป็นทางการแล้ว และเป็นหลานสาวที่เธอคลอดออกมาด้วยตัวเองอีกด้วย มันเป็นความรู้สึกที่เกินกว่าที่จะสามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้อย่างแท้จริง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดประทับใจ หญิงเป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายเกย์ คลอดเบบี๋สำเร็จ ในวัย 61 ปี โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2562 เวลา 18:26:21 21,982 อ่าน
TOP