x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลุงใจเด็ดยอมสละตัวเอง รู้ว่ารถมีไฟลุก รีบขับห่างจากรถคันอื่น ก่อนเกิดระเบิดขึ้น

| 12,221 อ่าน

 
             ลุงคนขับรถบรรทุกถูกยกเป็นฮีโร่ หลังเกิดไฟไหม้รถของเขา จึงพยายามขับรถออกห่างจากที่ชุมชน เลี่ยงไม่ให้ผู้อื่นเดือดร้อน จนสุดท้ายเสียชีวิตเมื่อรถเกิดระเบิดขึ้น

               ในช่วงเวลาวิกฤตที่อาจมีภัยถึงชีวิต คนส่วนมากคงพยายามทำทุกหนทางเพื่อเอาชีวิตรอดปลอดภัย จะมีสักกี่คนที่คิดถึงผู้อื่นก่อนตัวเอง ยอมเผชิญกับอันตรายเพื่อให้เกิดความสูญเสียแก่ผู้อื่นน้อยที่สุด ดังนั้นเมื่อผู้คนบนโลกออนไลน์ได้ทราบเรื่องราวของลุงคนขับรถรายหนึ่ง ที่ยอมสละตัวเองนำรถที่เกิดไฟไหม้ขับไปให้ห่างจากที่ชุมชนมากที่สุด ก่อนที่วาระสุดท้ายจะมาถึง จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกยกให้เป็นฮีโร่ จากความกล้าหาญและเสียสละในครั้งนี้

               เรื่องราวของ แรนดอลล์ แมคโดกัล คนขับรถบรรทุกวัย 63 ปี ถูกนำมาบอกเล่าผ่านเว็บไซต์บอร์แพนด้า หลังเกิดเรื่องราวน่าเศร้าขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 โดยในเช้าวันดังกล่าว แรนดอลล์ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกของบริษัทขนส่งเชิงพาณิชย์แห่งหนึ่ง ได้นำรถออกจากเมืองเอล โดราโด ไปยังเทกซาร์คานา ในพื้นที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐฯ แต่แล้วอยู่ ๆ ก็เกิดไฟลุกขึ้นที่รถของเขา

               ขณะนั้นรถของแรนดอลล์อยู่บนถนนทางหลวงที่มีเพื่อนร่วมทางหลายคัน สิ่งแรกที่เขาทำก็คือการโทร. แจ้งตำรวจ ก่อนจะพยายามขับรถออกห่างจากพื้นที่ชุมชน จนไปหยุดอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 278 ซึ่งไม่มีบ้านเรือนและอาคารใด ๆ อยู่บริเวณนั้น

               หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 06.40 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งอพยพผู้ที่อยู่ในรัศมี 1 ไมล์ (1.6 กิโลเมตร) โดยรอบ ก่อนจะส่งชุดดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ในตอนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง แรนดอลล์ก็กำลังพยายามจะดับไฟด้วยตัวเองอยู่ แต่น่าเศร้าที่สุดท้ายแล้วทั้งแรนดอลล์และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่อาจสกัดเปลวไฟที่ลุกท่วมรถได้ รถบรรทุกคันดังกล่าวเกิดระเบิดในที่สุด

               แรนดอลล์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 3 นาย แรงระเบิดส่งผลให้รถบรรทุกพังเสียหาย เกิดกลุ่มควันลอยสูง พื้นถนนกลายเป็นหลุมลึกกว่า 4.5 เมตร ต้นสนที่อยู่ในจุดดังกล่าวโดนแรงระเบิดจนกิ่งก้านฉีกออก

               ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเก็บกู้ร่างของแรนดอลล์ออกจากตัวรถ นำส่งห้องปฏิบัติการเพื่อยืนยันตัวตนของเขาอีกครั้งตามขั้นตอน ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัยทั้ง 3 นาย

               สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตที่ได้รู้เรื่องราวของชายคนนี้ เข้ามาร่วมชื่นชมในความเสียสละของเขาที่ทำเพื่อผู้อื่น หลีกเลี่ยงให้มีการสูญเสียน้อยที่สุดโดยยอมเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก ขณะที่หน่วยงานคมนาคมท้องถิ่นได้ส่งคนเข้าเคลียร์พื้นที่ในจุดเกิดเหตุ รวมถึงดำเนินการซ่อมแซมถนนจนกลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้งใน 2 วันหลังเกิดเหตุ ขณะที่ทางตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถคันดังกล่าว
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงใจเด็ดยอมสละตัวเอง รู้ว่ารถมีไฟลุก รีบขับห่างจากรถคันอื่น ก่อนเกิดระเบิดขึ้น อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2562 เวลา 12:00 12,221 อ่าน
TOP