x close

ฝุ่นพิษภาคเหนือ กระทบสงกรานต์ 2562 นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกทัวร์-ห้องพักอื้อ

          ฝุ่นพิษในภาคเหนือวิกฤตต่อเนื่อง เชียงรายค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงถึง 359 ทุบสถิติย่ำแย่ที่สุดในประเทศไทย ขณะที่ 2 มหาวิทยาลัยในจังหวัดประกาศหยุดเรียน 1-2 เมษายน ด้านหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เผย นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยขอยกเลิกทัวร์และห้องพักช่วงสงกรานต์ 2562 แล้ว


          วันที่ 1 เมษายน 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ฝุ่นพิษในภาคเหนือยังคงวิกฤตหนักอย่างต่อเนื่อง จากการวัดล่าสุดที่จังหวัดเชียงราย ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงทุบสถิติย่ำแย่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีปริมาณฝุ่นพิษ 359 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหาการลอบเผาป่าที่ยังพบอย่างต่อเนื่อง

          โดยจากการตรวจวัดค่าฝุ่น PM2.5 ในช่วงเวลา 04.00 น. พบว่าเกินค่ามาตรฐาน 17 จุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ภาคเหนือที่อยู่ในโซนสีแดง


          - จ.เชียงราย (ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย) มีปริมาณฝุ่น 307 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร
          - จ.เชียงราย (ต.เวียง อ.เมือง) มีปริมาณฝุ่น 232 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร
          - จ.แม่ฮ่องสอน (ต.จองคำ อ.เมือง) มีปริมาณฝุ่น 197 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร
          - จ.พะเยา (ต.บ้านต๋อม อ.เมือง) มีปริมาณฝุ่น 187 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร
          - จ.น่าน (ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ) มีปริมาณฝุ่น 158 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร


          ทั้งนี้ จากวิกฤตฝุ่นในเชียงรายทำให้ 2 มหาวิทยาลัยในจังหวัด ได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ประกาศหยุดเรียน 1-2 เมษายน พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประกาศให้พื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นเขตภัยพิบัติทางอากาศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยทางจังหวัดได้มีการระดมดับไฟในจุด Hotspot กว่า 100 จุด

          ด้านหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ผู้ประกอบการนำเที่ยวและโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย ถูกนักท่องเที่ยวยกเลิกทัวร์ รวมถึงห้องพักในช่วงสงกรานต์แล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝุ่นพิษภาคเหนือ กระทบสงกรานต์ 2562 นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกทัวร์-ห้องพักอื้อ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2562 เวลา 22:15:46 14,960 อ่าน
TOP