x close

ศรีวราห์ เผยจับคนลักลอบเผาป่าได้แล้ว 230 ราย-ยันไร้ดิสเครดิตการเมือง

           พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผยจับตัวผู้กระทำผิดลักลอบเผาป่าทั่วประเทศได้แล้วกว่า 230 ราย ชี้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ในภาคเหนือ หากพบคนเผาก็จะถูกจับดำเนินคดี


ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 1 เมษายน 2562 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงเหตุลักลอบเผาป่าว่า ขณะนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในการลักลอบเผาป่าทั่วประเทศไปแล้ว 230 ราย หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่ามีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกรณีปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากมีการลักลอบเผาป่า เพื่อหวังผลทางการเกษตรนั้น ยืนยันว่าหากพบชาวบ้านมีการลักลอบเผาก็จะถูกดำเนินคดี แต่ถ้าหากเป็นการเผาในพื้นที่เกษตรของตนเอง เช่น ไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด เจ้าของพื้นที่ก็จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข

           ส่วนกรณีข่าวลืออ้างว่ามีกลุ่มคนลักลอบเผาป่าเพื่อหวังลดความน่าเชื่อถือทางการเมืองของรัฐบาลนั้น พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบพฤติกรรมดังกล่าว แต่ได้สั่งการพร้อมกำชับให้ตำรวจทุกกองบัญชาการ จับตาเฝ้าติดตามและให้ความรู้กับประชาชน เพื่อป้องกันผลในระยะยาว

ภาพจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN

           อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้สั่งการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมกับกรมการปกครอง ในการเฝ้าระวังและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดมาอย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ เผยจับคนลักลอบเผาป่าได้แล้ว 230 ราย-ยันไร้ดิสเครดิตการเมือง อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 14:26:18 4,725 อ่าน
TOP