x close

หนุ่มจับได้ใบแดง พ้อสิ้นสุดเส้นทางโปรแกรมเมอร์ หวั่นพอออกจากค่าย ลูกค้าหายหมด

          จากใจหนุ่มคอตก จับได้ใบแดง สิ้นสุดเส้นทางโปรแกรมเมอร์ หลังทุ่มเทฝึกฝนมากว่า 6 ปี หวั่นออกจากค่ายทหาร ลูกค้าคงไม่เหลือแล้ว ความฝันทั้งรถยนต์ - เรียนต่อ ทุกอย่างที่สร้างมาสลายสิ้น

          เกณฑ์ทหาร

          ช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ชายไทยต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เพื่อทำหน้าที่รั้วของชาติ หลายคนสมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์ หลายคนเลือกจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีทั้งคนที่สมหวังและผิดหวัง เช่นเดียวกับหนุ่มโปรแกรมเมอร์คนนี้ ที่ถึงกับคอตกเมื่อจับได้ใบแดง ทบ.2 มณฑลทหารบกที่ 46 จ.ปัตตานี ทำฝันสลายเพราะยังเรียนไม่จบ และกลัวออกจากค่ายมา ฐานลูกค้าคงหายหมดแล้ว

          วันที่ 1 เมษายน 2562 หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง ได้โพสต์ระบายความในใจหลังจับได้ใบแดง ระบุว่า ตนทุ่มเทมา 5-6 ปี ระหว่างที่เรียนไปด้วยเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง ในการเป็นโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนซ์ อดทนฝึกฝน นอนเกือบเช้าทุกวัน จากค่าแรงโปรแกรมเมอร์ราคาหลักร้อย จนทุกวันนี้หลักหมื่นต่อชิ้นงาน กว่าจะติดตลาด กว่าฐานลูกค้าจะมั่นคง

          กระทั่งจับได้ใบแดง ทบ.2 มทบ.46 ทั้งที่ตนยังเรียนไม่จบ ชีวิตที่ทุ่มเทสร้างมาพังยับ ตนไม่ได้กลัวการฝึกทหาร 2 ปี แต่กลัวฐานลูกค้าหายหมด ซึ่งมันไม่ได้สร้างขึ้นมาง่าย ๆ ต้องใช้เวลาและความอดทนหลายปี แต่มันจบแล้ว 6 ปีที่สร้างมามันสูญเปล่า รวมถึงฝันที่จะซื้อรถยนต์และเรียนต่อก็คงต้องเลื่อนออกไป

          นอกจากนี้ เจ้าตัวเศร้าหนัก บ่นเสียเงินไม่พอยังได้เป็นทหารอีก อยากให้ตื่นมาแล้วทุกอย่างเป็นแค่เรื่องโกหก April fool's day อีกทั้งยังตัดพ้อว่า ใครจะจ้างทำงานก็รีบจ้าง เหลือเวลาอีกแค่ 7 เดือนเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม มีเพื่อน ๆ คอมเมนต์ให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้ ตรวจสอบพบว่าหนุ่มโปรแกรมเมอร์รายนี้ จับได้ใบแดงซึ่งมีเพียง 8 ใบเท่านั้น จาก 193 คน


เกณฑ์ทหาร

เกณฑ์ทหาร

เกณฑ์ทหาร

เกณฑ์ทหาร

เกณฑ์ทหาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจับได้ใบแดง พ้อสิ้นสุดเส้นทางโปรแกรมเมอร์ หวั่นพอออกจากค่าย ลูกค้าหายหมด อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 18:47:54 60,942 อ่าน
TOP