x close

รวบแม่ค้าออนไลน์เก๊ ลวงเหยื่อขายกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วชิ่ง เสียหายร่วม 30 ล้าน

          ตำรวจจับกุมแม่ค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ หลังเหยื่อแจ้งความจับสั่งซื้อแต่ไม่ได้ของ ตรวจประวัติพบหนีหมายจับเพียบ คาดมูลค่าความเสียหายราว 20-30 ล้าน
          วันที่ 2 เมษายน 2562 มีรายงานว่า พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) แถลงผลการจับกุม นางสาวชญาธร หรือ กุลญาดา ชัยกิตติธาดา ผู้ต้องหาฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความถูกหลอกร่วมลงทุนและขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวมีหมายจับเป็นจำนวนหลายสิบคดี ทั้งที่ถูกจับกุมแล้วและยังไม่ถูกจับกุม รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 5 ล้านบาท โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในซอยปรีดี พนมยงค์ 3 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ


ภาพจาก INN

          โดย นางสาวชญาธร ให้การว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพใด และเมื่อปี 2559 ได้เปิดโรงงานขายน้ำพริก และได้ชักชวนให้ผู้อื่นมาร่วมลงทุน แต่เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ จึงได้หลบหนีไป และหลังจากนั้นได้มาหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้ สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมว่า คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อและเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้ว จำนวน 11 ราย และเชื่อว่ายังมีอีกหลายราย ส่วนความเสียหายคาดว่าอยู่ที่ราว ๆ 20-30 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแม่ค้าออนไลน์เก๊ ลวงเหยื่อขายกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วชิ่ง เสียหายร่วม 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 16:56:33 9,536 อ่าน
TOP