x close

ทบ. ยันหนุ่มใส่ซิลิโคนอกรอดทหาร อาจมีใจเป็นหญิง ลั่นชายแท้ยังไงก็ไม่รอด

          โฆษกกองทัพบก ยันหนุ่มใส่ซิลิโคนหน้าอกรอดการเกณฑ์ทหาร อาจมีใจเป็นหญิง ชี้ชายแท้แต่งมายังไงก็ไม่รอด ยันแพทย์มีวิธีตรวจสอบทั้งร่างกาย และจิตใจ ทั้งยังต้องได้รับการรับรองจากคนในพื้นที่

เกณฑ์ทหาร

          จากกรณีที่โซเชียลได้มีการแชร์ภาพหนุ่มรายหนึ่งแต่งหญิง ใส่วิก-นมซิลิโคนปลอม ไปเกณฑ์ทหาร และสุดท้ายรอดเพราะแพทย์ระบุว่าเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด จนทำให้โซเชียลวิจารณ์กันสนั่น พร้อมระบุว่าการทำเช่นนี้จะทำให้กะเทยจริงลำบากขึ้นเวลาจะไปเกณฑ์ทหาร ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น หนุ่มแต่งหญิง ใส่วิก-นมปลอม ไปเกณฑ์ทหาร สุดท้ายรอด)

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การพิจารณาร่างกายว่าผู้เข้ารับการคัดเลือกทหารจะผ่านหรือไม่ผ่าน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์ที่ทำการตรวจในเวลานั้น โดยแพทย์มีวิธีการตรวจตรวจสอบหลายขั้นตอน ไม่ได้ดูเพียงแค่ทางสภาพร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะดูที่สภาพจิตใจด้วย เชื่อว่าผู้เข้ารับการคัดเลือกการเกณฑ์ทหารไม่น่าจะตบตาหมอที่ตรวจร่างกายได้ การที่ออกมาโพสต์ในลักษณะดังกล่าวก็ไม่ถือว่าเป็นการหักหน้ากองทัพ เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนในการพิจารณา

          โฆษกกองทัพบก ระบุอีกว่า ทางหน่วยโดยคณะกรรมการรวมทั้งแพทย์พิจารณาแล้ว ว่าบุคคลดังกล่าวมีลักษณะไม่เหมาะจะเข้ารับราชการ ประเด็น เรื่องของเพศสภาพ ที่พิจารณาจากองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งจากทางสภาพร่างกาย และทางสภาพจิตใจ ควบคู่กับการยืนยันในทางประวัติโดยบุคคลรอบข้าง เช่นเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่ในภูมิลำเนาเดียวกัน

          ส่วนกรณีข้อกังวลอาจมีผู้ไม่หวังดี พยายามใช้วิธีนี้เป็นวิธีหลบเลี่ยงนั้น ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับรายงาน และหากมีใครพยายามใช้วิธีนี้ขึ้นมาจริง ๆ ดูแล้วน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะอาจจะไปขัดแย้งกับข้อมูลประวัติที่มีในอดีตที่มีอยู่ตามภูมิลำเนานั้น ที่ต้องสืบหาข้อมูลกันมาอย่างละเอียด ก่อนที่จะมาถึงการพิจารณาจากแพทย์หรือคณะกรรมการที่ประจำอยู่ ณ จุดตรวจเลือก

เกณฑ์ทหาร


เกณฑ์ทหาร


เกณฑ์ทหาร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. ยันหนุ่มใส่ซิลิโคนอกรอดทหาร อาจมีใจเป็นหญิง ลั่นชายแท้ยังไงก็ไม่รอด อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 17:39:03 11,020 อ่าน
TOP