x close

พระหนุ่ม เข้าคัดเลือกทหารที่พิษณุโลก ก่อนจับโดนใบแดงเต็ม ๆ แต่กำหมัดดีใจ

         พระหนุ่มเข้าคัดเลือกทหารที่ จ.พิษณุโลก ก่อนปลื้มใจหลังได้ใบแดง แม่เผยลูกอยากเป็นทหารแต่พ่อห้าม
เกณฑ์ทหาร 2562
          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานบรรยากาศการคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร 2562 ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 หน่วยคัดเลือกที่ 1 กองทัพภาคที่ 3 ของเขตพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก โดยมีผู้ที่ต้องคัดเลือก 139 คน มีผู้ร้องขอเป็นแล้ว 61 คน จึงต้องมีการจับใบแดง จำนวน 36 คน

          ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ทหารได้นิมนต์ พระรุ่งเรือง ธารโสธร พระลูกวัดวัดพันปี มาเขย่าไหเพื่อให้สลากใบดำและใบแดงคละเคล้ากัน ก่อนให้พระรุ่งเรืองเป็นผู้จับเป็นรูปแรก จากจำนวนพระภิกษุที่มาคัดเลือกจำนวน 4 รูป ผลปรากฏว่าพระรุ่งเรืองจับได้ใบแดง พร้อมกำหมัดแสดงอาการดีใจที่จะได้เป็นทหาร ส่วนพระภิกษุอีก 3 รูป ได้ใบดำทั้งหมด

เกณฑ์ทหาร 2562

          ด้าน นางกานต์วิภา ธารโสธร แม่ของพระรุ่งเรือง เผยว่า ลูกอยากเป็นทหารแต่พ่อไม่อยากให้เป็น ขอร้องไม่ให้สมัคร ลูกชายจึงขออนุญาตบวชที่วัดพันปี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาจับใบดำ-ใบแดง เมื่อจับได้ใบแดงตนรู้สึกดีใจกับลูกที่ได้เป็นทหารอย่างที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก

          อย่างไรก็ตาม บางครอบครัวก็ไม่อยากให้ลูกชายเป็นทหารเกณฑ์ ผู้เป็นแม่ถึงกับบนบานเจ้าที่และกุมารทองขอให้ลูกชายจับได้ใบดำ เมื่อได้ตามที่บนบานศาลกล่าวไว้ จึงรีบแก้บนที่ด้านหน้าโรงยิมเนเซียมทันที ด้วยน้ำแดงขนาดขวดลิตร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระหนุ่ม เข้าคัดเลือกทหารที่พิษณุโลก ก่อนจับโดนใบแดงเต็ม ๆ แต่กำหมัดดีใจ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 10:53:41 22,313 อ่าน
TOP