x close

เนติวิทย์ ยื่นผ่อนผันหน 3 ห้อยบัตรเลือกตั้งกาพรรค ผมไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ระบุ นายสั่งมา ?

          เนติวิทย์ เข้าผ่อนผันปีที่ 3 ห้อยป้ายกาพรรค "ผมไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ" ระบุ "นายสั่งมา ?" บอกแล้วแต่จะตีความ ย้ำจุดยืนค้านเกณฑ์ทหาร

          วันที่ 4 เมษายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า บรรยากาศที่สถานคัดกรองคัดเลือกทหารภายในโรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมาขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นปีที่ 3 ท่ามกลางสื่อที่รอสัมภาษณ์จำนวนมาก

          ทั้งนี้ พบว่า นายเนติวิทย์ ได้ห้อยป้ายคล้ายบัตรเลือกตั้ง โดยกาไปที่พรรคการเมืองที่ระบุว่า "ผมไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ" พร้อมข้อความขนาดใหญ่ว่า "นายสั่งมา ?" นอกจากนี้ยังมีกระดาษอีก 2 แผ่นที่มีข้อความว่า เกณฑ์กองทัพออกจากการเมือง หยุดสร้างวาทกรรมแบ่งแยกคนไทย ส่วนอีกใบหนึ่งมีข้อความว่า เกณฑ์นายพลกลับกรมกองได้


          นายเนติวิทย์ กล่าวว่า ป้ายนี้สะท้อนถึงความสุจริตโปร่งใสในกระบวนการการเลือกตั้งที่ผ่านมา และก็คำว่า นายสั่งมา ก็เป็นคำหนึ่งที่มันผุดขึ้นมาในหัว เมื่อเห็นว่ามันมีบัตรเกินบัตรเสริมเยอะมาก แล้วแต่จะไปตีความกันว่าอย่างไร ส่วนอีก 2 แผ่น ตนต้องการให้ทหารเป็นทหารอาชีพ โดยการเกณฑ์ทหารเกณฑ์คนเข้าไปเป็นผลประโยชน์ทางการเมืองให้กับกลุ่มนายทหารชนชั้นสูงเท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นประโยชน์ของราษฎรจริง ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนติวิทย์ ยื่นผ่อนผันหน 3 ห้อยบัตรเลือกตั้งกาพรรค ผมไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ระบุ นายสั่งมา ? อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 15:08:43 14,614 อ่าน
TOP