x close

อุทาหรณ์กินของดิบ หนุ่มสุโขทัยกิน หลู้หมูดิบ ติดเชื้อ จนต้องตัดขา 2 ข้าง

        หนุ่มสุโขทัยกินหลู้หมูดิบ ติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง ทำชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล ต้องตัดขา 2 ข้าง ชี้เป็นเชื้อแบคทีเรียที่พบอยู่ในเนื้อหมูเท่านั้น หรือเรียกว่า โรคไข้หูดับ

หลู้หมูดิบ
ภาพจาก 2020 ENTERTAINMENT

        เป็นเรื่องราวเตือนภัยคนที่ชอบกินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ให้ระมัดระวังกันมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 เปา นพรัตน์ มิลินทานุช ได้ออกมาเล่าประสบการณ์เฉียดตายผ่านรายการ ตีสิบเดย์ กับชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาล ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสงกรานต์ ปี 2559 ตนกลับบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย และได้ทำอาหารจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กัน ซึ่งก็มีเมนูหลู้ดิบด้วย ตนก็กินปกติ จากนั้นก็เดินทางกลับมากรุงเทพฯ เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว หนาวสั่น มือเท้าเย็น อาการเริ่มทรุดหนัก เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล ผลคือติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง อาการเริ่มทรุดหนัก โลหิตเป็นพิษ ไตวายเฉียบพลัน การหายใจล้มเหลว และผิวหนังอักเสบ หากภายใน 48 ชั่วโมง ชีพจรยังไม่ดีขึ้นก็คือไม่รอดแน่ ๆ

        ทั้งนี้ ตนต้องสูญเสียขาไปทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากเชื้อไปรวมอยู่ที่ปลายเท้า ทำให้เกิดภาวะเนื้อตาย มีลักษณะดำ แข็ง แห้ง ต้องใช้วิธีตัดขาออกอย่างเดียวถึงจะหยุดการแพร่เชื้อได้ โดยเชื้อที่พบคือ เชื้อแบคทีเรีย สเตรปโตค็อกคัส ซูอิส (Streptococcus suis) หรือ โรคไข้หูดับ ที่พบในเนื้อหมู และเลือดหมูดิบ ซึ่งมีอันตรายมาก เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายคน จะมีระยะฟักตัว 1-3 วัน จึงเริ่มป่วย โดยระยะแรกจะมีไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะรุนแรง ปวดตามข้อ ต่อมาเชื้อจะเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ อาจสูญเสียการได้ยิน ในรายที่มีอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

หลู้หมูดิบ

        หลังจากที่ตัดสินใจตัดขา อาการทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ แต่ต้องรับการผ่าตัดที่มือเนื่องจากเนื้อเยื่อยึดติดกันจนขยับมือไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเผยในรายการว่า ทุกวันนี้ก็ยังรับประทานเมนูหลู้อยู่ แต่เป็นแบบปรุงสุกแล้ว


หลู้หมูดิบ

หลู้หมูดิบ

หลู้หมูดิบ
ภาพจาก 2020 ENTERTAINMENT

หลู้หมูดิบ
ภาพจาก 2020 ENTERTAINMENT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์กินของดิบ หนุ่มสุโขทัยกิน หลู้หมูดิบ ติดเชื้อ จนต้องตัดขา 2 ข้าง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 10:26:17 115,730 อ่าน
TOP