x close

นศ. สาวจบอนาคตนักยิมนาสติก หลังพลาดขณะแข่ง หัวเข่าหลุด-ขาหัก 2 ข้าง

          นักยิมนาสติกชาวอเมริกัน วัย 22 ปี บาดเจ็บหักขณะแข่งให้มหาวิทยาลัย ตีลังกาลงพื้นผิดท่า หัวเข่าหลุดและขาหักทั้งสองข้าง ต้องจบอนาคตนักกีฬา เผยเล่นยิมนาสติกมา 18 ปี ต้องลากีฬาที่รักอย่างน่าเศร้า 
ภาพจาก Instagram sam_cerio

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 เว็บไซต์เดอะสแตนดาร์ด รายงานว่า ซาแมนธา เซริโอ หรือ แซม นักยิมนาสติกชาวอเมริกัน วัย 22 ปี ประกาศอำลาวงการไปอย่างน่าเศร้า หลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะแข่งขันชิงแชมป์ยิมนาสติกหญิง ของสมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA Women's Gymnastics Championships) โดยอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้หัวเข่าและขาของเธอหักทั้งสองข้าง ไม่สามารถหวนกลับคืนเวทียิมนาสติกได้อีกต่อไป และต้องโบกมือลากีฬาที่เธอเล่นมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ

          ซาแมนธาเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยออเบิร์น ในรัฐแอละบามา สหรัฐฯ ข้อมูลจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัยออบิร์น ระบุว่า นักศึกษาสาวเป็นชาวรัฐนอร์ทแคโรไลนา เธอเข้าร่วมทีมนักกีฬายิมนาสติกหญิงของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่เข้าเรียนชั้นปีที่ 1 

          ซาแมนธาเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยในการแข่งขันยิมนาสติกมาแล้วหลายรายการ ทั้งในระดับมหาวิทยาลัย ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับชาติ และคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อีกทั้งอนาคตของเธอก็สดใสมาก ทั้งในด้านกีฬา รวมทั้งด้านการเรียน

          ในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน ซาแมนธาและทีมนักยิมนาสติกหญิงของมหาวิทยาลัย เดินทางไปแข่งขันที่เมืองบาตันรูจ รัฐลุยเซียนา โดยระหว่างแข่งเธอวิ่งและตีลังกาหลายตลบ แต่เกิดความผิดพลาดขึ้น เพราะในช่วงที่กำลังม้วนตัวกลับมายืนบนพื้น เธอหมุนลงผิดท่า และขาทั้งสองข้างกระแทกลงกับขอบพื้นยางอย่างรุนแรง จนขาหัก หัวเข่าบิดงอไปข้างหน้า



          จากคลิปวิดีโอบันทึกการแข่งขัน จะสามารถมองเห็นอุบัติเหตุดังกล่าวได้อย่างชัดเจน และสามารถบอกได้ว่ามันเป็นการบาดเจ็บที่ร้ายแรงมาก ซาแมนธาล้มลงนั่งกับพื้น ไม่สามารถขยับตัวได้ เธอเจ็บปวดอย่างมาก ทีมแพทย์สนามได้รีบวิ่งเข้ามาดูอาการของเธอ ก่อนจะช่วยกันนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่าหัวเข่าของเธอหลุดทั้งสองข้าง และขาหักทั้งสองข้างเช่นกัน ไม่สามารถระบุได้ว่าเธอจะกลับมาเดินได้เป็นปกติเมื่อไหร่

          ขณะที่ เจฟฟ์ กราบา โค้ชทีมยิมนาสติกหญิงของมหาวิทยาลัยออเบิร์น เปิดเผยว่า ตั้งแต่เขาทำหน้าที่เป็นโค้ชมา เขาไม่เคยพบเห็นการบาดเจ็บที่เลวร้ายแบบนี้มาก่อน ตอนนั้นซาแมนธาหมุนตัวกลับลงพื้นเร็วเกินไป จนเกิดความผิดพลาด การพบเห็นลูกศิษย์ประสบอาการบาดเจ็บเช่นนั้น เป็นสิ่งที่บีบหัวใจเขาเป็นอย่างมาก

ภาพจาก OZMODZ SUPERCARS

ภาพจาก OZMODZ SUPERCARS

          อย่างไรก็ตาม ซาแมนธาเป็นนักสู้อย่างที่สุด โดยเจฟฟ์เผยอีกว่า ตอนที่เขาเข้าไปดูเธอ เธอบอกว่าไม่ต้องห่วง และขอให้เขาไปดูแลเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ในการแข่งขันต่อ ซึ่งเหล่านักกีฬาคนอื่น ๆ ในทีมมหาวิทยาลัยออเบิร์น ก็ทุ่มที่อย่างเต็มที่เพื่อซาแมนธา และการแข่งขันจบลงโดยที่พวกเขาได้อันดับที่สูงที่สุดเท่าที่เคยแข่งขันมา

          ทางด้าน ซาแมนธา นั้น เธอได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเธอขอยุติการเป็นนักกีฬายิมนาสติก แม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายอย่างที่สุด อีกทั้งยังทำให้เธอเจ็บปวดทั้งกายและใจ แต่เธอก็ยังมองโลกในแง่ดี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ยิมนาสติกได้มอบหลายสิ่งหลายอย่างให้กับเธอ จนเธอได้เป็นตัวเองอย่างในทุกวันนี้


          "ค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา คือวันสุดท้ายของฉันในฐานะนักยิมนาสติก ฉันได้วางถุงมือและทิ้งฝุ่นชอล์กไว้เบื้องหลัง หลังจากที่อยู่กับมันมา 18 ปี ในฐานะคนคนหนึ่ง ฉันภาคภูมิใจเหลือเกินที่ยิมนาสติกได้ทำให้ฉันเป็นฉันอย่างในทุกวันนี้

          ยิมนาสติกสอนให้ฉันรู้จักทำงานหนัก สอนให้ฉันรู้จักความอ่อนน้อมถ่อมตน ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ความมุ่งมั่นตั้งใจ และอีกมากมาย ยิมนาสติกสอนให้ฉันก้าวผ่านเส้นทางที่ท้าทายอย่างมาก อย่างที่ฉันไม่เคยคาดคิดว่าจะได้พบเจอ แม้ว่ามันจะไม่ได้จบลงเหมือนอย่างที่ฉันคาดหวังไว้ แต่ก็ใช่ว่าฉันไม่ได้อะไรจากมันเลย

          ฉันอยากขอบคุณครอบครัวชาวออเบิร์นที่มอบบ้านอันอบอุ่นให้ฉัน และได้มอบโอกาสให้ฉันได้เล่นกีฬาที่เป็นรักแรกของฉัน ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนสีน้ำเงินส้มแห่งออเบิร์น และเพื่อนร่วมทีมเคียงข้างมาโดยตลอด ฉันซาบซึ้งอย่างมากที่ที่แห่งนี้เปิดโอกาสให้ฉันได้ทำในสิ่งที่ฉันหลงใหล และฉันขอขอบคุณที่ทำให้ฉันได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งกว่าตัวฉันค่ะ"
ซาแมนธา กล่าว

ภาพจาก OZMODZ SUPERCARS


ภาพจาก OZMODZ SUPERCARS

ภาพจาก Instagram sam_cerio

ภาพจาก Instagram sam_cerio

ภาพจาก Instagram sam_cerio

ภาพจาก Instagram sam_cerio

ภาพจาก Instagram sam_cerio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาวจบอนาคตนักยิมนาสติก หลังพลาดขณะแข่ง หัวเข่าหลุด-ขาหัก 2 ข้าง อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:40:48 73,099 อ่าน
TOP