x close

เซ็นทรัลฯ แจงสัญญาณเตือนภัยทำงานปกติ แต่ดังไม่พร้อมกันเพราะระบบแบ่งเตือน กันโกลาหล

          ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจงสัญญาณเตือนภัยทำงานปกติ แต่ดังไม่พร้อมกันเพราะระบบแบ่งเตือน กันโกลาหล ยันมีประกันครอบคลุมทุกความเสียหาย พร้อมดูแลผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

เซ็นทรัลฯ


เซ็นทรัลฯ

          วันที่ 11 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงชี้แจงเรื่องการทำงานของระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัยภายในศูนย์ฯ  ว่า เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ มีทางออกหลายทาง จึงจำเป็นต้องใช้ระบบแบ่งการ Alarm เป็นส่วน ๆ ตามลำดับ เพื่อมิให้เกิดความโกลาหลและอุบัติเหตุจากความตื่นตระหนกในการอพยพ หาก Alarm ดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ฯ โดยในวันเกิดเหตุ ได้มี Alarm ดังจากจุดเกิดเหตุคือ ชั้น B2 และบริเวณชั้น 8 เนื่องจากกลุ่มควันที่ลอยขึ้นไปตามท่อระบายควัน

          นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจจับควัน ประเมินสถานการณ์ และสั่งอพยพ โดยมีมาตรการในการอพยพด้วยการประกาศเชิญคนออกจากพื้นที่ศูนย์ฯ ทันที และมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกซ้อมรับมือการอพยพประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อดำเนินการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที รวมถึงมีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ Fireman เตรียมพร้อม stand by ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอ

เซ็นทรัลฯ
          นอกจากนี้ ยังได้มีการออกแถลงอีกฉบับ ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์เกิดกลุ่มควันบริเวณโครงการเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 17.40 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทางศูนย์ได้รีบอพยพคนออกจากพื้นที่โดยทันทีและสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จภายในเวลา 18.10 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน และเสียชีวิต 2 คน สำหรับสาเหตุของกลุ่มควันดังกล่าวนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยบริษัทมีวงเงินประกันภัยครอบคลุมความเสียหายสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงทุกประเภทที่เกี่ยวข้อง

          ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์และความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องบริษัทจึงจำเป็นต้องปิดอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2562 และคาดว่าจะเปิดให้บริการทั้ง 2 อาคารดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2562 ในเวลา 12.00 น. และ 14.00 น. ตามลำดับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นทรัลฯ แจงสัญญาณเตือนภัยทำงานปกติ แต่ดังไม่พร้อมกันเพราะระบบแบ่งเตือน กันโกลาหล อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 14:55:10 3,580 อ่าน
TOP