x close

เซ็นทรัลเยียวยาเต็มที่ จ่าย 2.3 ล้านแก่ผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บรักษาฟรี

          จ่อเยียวยาศพไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ 2.3 ล้าน พฐ. ชี้ต้นเพลิงเกิดจากห้องร้อยสายไฟ ก่อนลามพุ่งขึ้นห้องล็อกเกอร์ และที่เก็บเอกสารชั้น 8
ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
ภาพจาก Thai PBS

         เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะมีการเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) จะตรวจสอบแผนผัง โครงสร้างอาคารบริเวณจุดเกิดเหตุ ระบบป้องกันอัคคีภัย รวมถึงเหตุใดขณะเพลิงไหม้จึงมีประชาชนออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้ เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดต้นเพลิง และสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ แม้จะเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากชั้น 8 แต่จากทฤษฎีไฟมักลุกลามจากล่างขึ้นบน จึงต้องเข้าพื้นที่ตรวจสอบก่อน จึงจะชี้ชัดจุดต้นเพลิงและสาเหตุได้ เบื้องต้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาสาเหตุของไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ได้ เนื่องจากจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงยังมีน้ำท่วมขังกว่า 1 เมตร ประกอบกับอากาศภายในยังร้อนระอุ จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้

         จากการสอบถาม นายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ระบุเบื้องต้นว่า เหตุเพลิงไหม้สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องชาร์ป ชั้นใต้ดิน หรือ บี 2 ของอาคารบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้องระบบร้อยสายต่าง ๆ ของอาคาร โดยคาดว่าไฟลุกลามจากจุดนี้ และพุ่งขึ้นไปที่ชั้น 8 ทำให้เห็นกลุ่มควันและไฟ ที่เป็นล็อกเกอร์และที่เก็บเอกสาร เบื้องต้นสั่งปิดจุดเกิดเหตุและจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะเปิดใช้อาคารได้หรือไม่ ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุสปริงเกอร์และสัญญาณเตือนภัยดังปกติ

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tum Kanokwit

         ขณะที่วันนี้ทางเซ็นทรัลได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนที่กองอำนวยการด้านหน้าอาคาร สำหรับผู้ประสบภัยและลูกค้าที่จอดรถติดค้างอยู่ภายในอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ห้างระบุว่า อาจจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปเอารถ และให้ผู้ประกอบการร้านค้าเข้าไปสำรวจความเสียหายภายใน หลังจากที่ทางสภาวิศวกรรับรองโครงสร้างว่าปลอดภัยในช่วงบ่ายวันนี้

         ทั้งนี้ มีรายงานว่าในเบื้องต้นทางห้างจะเป็นผู้ดูแลเยียวยาค่าเสียหายทั้งหมด โดยจะมีการมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 2.3 ล้านบาท พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมด

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tum Kanokwit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นทรัลเยียวยาเต็มที่ จ่าย 2.3 ล้านแก่ผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บรักษาฟรี อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 16:52:15 7,385 อ่าน
TOP