x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อาคารใหม่สนามบินชางงี เปิดทดลองแล้ว อลังการสมชื่อยืนหนึ่งสนามบินโลก

| 25,270 อ่าน

 

           Jewel Changi อาคารใหม่ของสนามบินชางงี เปิดทดลองให้เข้าชมครั้งแรก อลังการงดงามสมกับตำแหน่งสนามบินที่ดีที่สุดของโลก 7 ปีซ้อน

 

           เมื่อเร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์ Skytrax เผยผลการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก 2019 โดยสนามบินชางงี สิงคโปร์ คว้าที่ 1 ครองตำแหน่งสนามบินที่ดีที่สุดในโลกถึง 7 ปีซ้อน

           และล่าสุด เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยรายงานความตื่นตา เมื่อ Jewel Changi อาคารใหม่ของสนามบินชางงี ประเทศสิงค์โปร์ ได้เปิดทดลองให้ผู้คนเข้าชมเป็นครั้งแรก เผยให้เห็นถึงความงดงามอลังการ ก่อนที่จะเปิดใช้บริการจริงอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 เมษายน นี้

 

           Jewel Changi ใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี ตั้งเป็นการพัฒนาแบบผสมผสาน ประกอบด้วยสวน และสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการบิน ร้านค้า และร้านอาหารมากมายกว่า 280 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดรวม 135,700 ตารางเมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น เป็น 5 ชั้นเหนือพื้นดิน และ 5 ชั้นใต้ดิน

           โดยภายในอาคารมีไฮไลต์ คือ Rain Vortex เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูง 40 เมตร ที่เผยว่า เป็นน้ำตกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีปริมาณน้ำตก 10,000 แกลลอนต่อนาที โดยตัวโครงสร้างของหลังคาอาคารจะสะท้อนลงไปที่สระน้ำเบื้องล่างของน้ำตก เผยเป็นความวิจิตรงดงาม

 

           นอกจากนี้ภายในยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีก ได้แก่ Forest Valley สวนในร่ม 5 ชั้น และ Canopy Park ในชั้นสูงสุด มีสวนและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อน รวมไปถึงโซนอื่น ๆ อีก เช่น Manulife Sky Nets, เขาวงกต Canopy Mazes, Discovery Slides, สะพาน Canopy Bridge เป็นต้น

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาคารใหม่สนามบินชางงี เปิดทดลองแล้ว อลังการสมชื่อยืนหนึ่งสนามบินโลก อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2562 เวลา 12:13 25,270 อ่าน
TOP