x close

อัยการสั่งฟ้อง 7 ข้อหาหนัก แก๊งงานบวช ถล่มมัธยมวัดสิงห์ เข็ดหลาบแน่คราวนี้



           คืบหน้าคดี 22 แก๊งงานบวชถล่มโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ อัยการยื่นฟ้องศาลอาญาธนบุรี ทั้งหมด 7 ข้อหา พร้อมคัดค้านประกันตัว และขอให้ลงโทษสถานหนักเป็นเยี่ยงอย่าง

              วันที่ 13 เมษายน 2562 มีรายงานว่า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงความคืบหน้าเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นงานบวชที่ก่อเหตุทำร้ายครู นักเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังทั้ง 22 คน ถูกจับกุมตัวและส่งตัวฝากขังไปแล้วนั้น ระบุว่า อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ได้มีคำสั่งฟ้อง และยื่นฟ้องนายมนตรี พูลทรัพย์ หรือ อุ๊ และพวก รวม 22 คน ต่อศาลอาญาธนบุรีแล้ว เมื่อ 11 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยบรรยายฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก ซึ่งยื่นฟ้องผู้ต้องทั้งหมดในข้อหาดังนี้

             1. ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

             2. ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

             3. ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย แก่กายและจิตใจ

             4. ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

             5. ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

             6. กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัล

             7. บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

แก๊งงานบวช ถล่มมัธยมวัดสิงห์

             ทั้งนี้ ในส่วนขอให้ลงโทษสถานหนัก อัยการโจทก์ ได้บรรยายฟ้องการกระทำของจำเลยกับพวกเป็นการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย อาศัยที่มีพวกมากบุกรุกเข้าไปในโรงเรียน ทำร้ายเด็กนักเรียน และครูผู้คุมสอบ ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย โดยไม่เลือกว่าเป็นใคร ทั้งที่ไม่รู้จักและไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เป็นการข่มเหงรังแกผู้อื่นเพื่อความสะใจ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่นและเพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม ขอศาลได้โปรดลงโทษจำเลยตามอัตราโทษขั้นสูงของกฎหมาย

            หากจำเลยขอประกันตัว โจทก์ขอคัดค้าน เนื่องจากจำเลยมีเป็นจำนวนมาก ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย จึงอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสั่งฟ้อง 7 ข้อหาหนัก แก๊งงานบวช ถล่มมัธยมวัดสิงห์ เข็ดหลาบแน่คราวนี้ อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2562 เวลา 16:14:50 18,240 อ่าน
TOP