x close

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยันชัดไม่ร่วมงาน พลังประชารัฐ - แจงปมสมาชิกยื่น กกต. ยุบพรรค

          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แจงพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ได้ถูกครอบงำตามที่สมาชิกยื่นยุบพรรค ยันชัดไม่ร่วมงานพลังประชารัฐ ไม่โหวต พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ
ภาพจาก Twitter @workpointnews

          วันที่ 19 เมษายน 2562 พรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้แถลงข่าวชี้แจงกรณีที่สมาชิกพรรคบางส่วนไปยื่นให้ กกต. ขอยุบพรรค ระบุว่า พรรคมีการจัดประชุมพรรคและอบรมให้ความรู้ผู้สมัคร ส.ส. และมีนายมิ่งขวัญ มาบรรยาย ดังนั้นการที่สมาชิกพรรคบอกว่าไม่จัดการประชุม หรือมีบุคคลครอบงำพรรค ไม่เป็นความจริง

          ขณะเดียวกัน พรรคเตรียมดูเรื่องทางกฎหมาย กรณีที่สมาชิกพรรคไปร้อง กกต. ยุบพรรคอีกครั้ง เนื่องจากทำผิดข้อกำหนดของพรรค ส่วนประเด็นที่ว่าเรื่องนี้จะมีเบื้องหลังหรือไม่นั้นไม่สามารถตอบได้

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ
ภาพจาก Twitter @workpointnews

          นายมิ่งขวัญ ยืนยันว่า พรรคจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่มีข้อบาดหมางกัน แต่เป็นเรื่องของจุดยืนทางการเมือง ซึ่งตนก็กล่าวชัดเจนมาตั้งแต่ต้น และไม่เคยมีการไปเจรจาใด ๆ กับพรรคพลังประชารัฐ

          ส่วนประเด็นว่าจะโหวตให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ต้องดูด้วยว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนยืนยันแล้วว่าจะไม่ร่วมงานด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยันชัดไม่ร่วมงาน พลังประชารัฐ - แจงปมสมาชิกยื่น กกต. ยุบพรรค อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2562 เวลา 16:02:39 10,207 อ่าน
TOP