x close

สตม. เร่งช่วยคนไทย ติด ตม.เกาหลี เกือบยกลำ ชี้สายการบินต้องรับผิดชอบ

        สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เตรียมช่วยอำนวยความสะดวกคนไทยที่ถูกลอยแพ ติด ตม.เกาหลีใต้ เกือบยกลำ ชี้สายการบินต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่งตัวกลับไทย

ตม.เกาหลี เข้ม

          กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ กรณีสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก กัสจัง ชิวชิว ได้มีการโพสต์ภาพ ตม.เกาหลี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 ขณะตรวจเข้มคนไทยที่เดินทางเข้าประเทศ พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้คนไทยติด ตม.เกาหลี ทั้งลำ ผ่านออกมาได้แค่ 5 คน นอกนั้นส่งกลับไทยทั้งหมด ไฟลต์ XJ702 ผู้ชายไม่ผ่านสักคน

          ช่วงนี้ผ่านเข้ายากนะคะ อย่ามากันเลย เสียดายเงินค่าตั๋วค่ะ ใครบอกผ่านง่ายละ เขาเข้มงวดขึ้นมากกว่าเดิมอีก แถมตอนนี้ ทางเกาหลีรวมพลกันหลายหน่วยงาน ปราบปรามผีน้อยด้วย แน่นห้องขังแล้วมั้ง แถมติดนานด้วย เขาจะเข้มงวดหลายเดือนเลยล่ะ การปราบปรามเช่นกัน เข้มงวดหลายเดือน"

        วันที่ 22 เมษายน 2562 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางไทยได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่าง ตม. ของประเทศเกาหลีใต้อยู่ตลอด หากพบว่ามีบริษัทไหนหลอกประชาชนไปทำงานก็พร้อมจะดำเนินคดีกับบริษัทนั้น

        ทั้งนี้ ทางเราจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ถูกปล่อยลอยแพ โดยสายการบินที่พาไป ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามระเบียบในการส่งตัวกลับประเทศไทย ที่ผ่านมาได้มีการประชุมอย่างต่อเนื่อง

ตม.เกาหลี เข้ม

คนไทย ติด ตม.เกาหลี

คนไทย ติด ตม.เกาหลี

คนไทย ติด ตม.เกาหลี





ตม.เกาหลี เข้ม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตม. เร่งช่วยคนไทย ติด ตม.เกาหลี เกือบยกลำ ชี้สายการบินต้องรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 18:20:36 59,461 อ่าน
TOP