x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มหาเศรษฐีเดนมาร์ก เสียลูก 3 คนรวด จาก 4 คน เซ่นเหตุระเบิดศรีลังกา

| 19,767 อ่าน

                มหาเศรษฐีเดนมาร์ก เจ้าของอาณาจักรธุรกิจเสื้อผ้า สูญเสียลูก 3 คนรวด จาก 4 คน ในเหตุระเบิดโบสถ์และโรงแรมหรูหลายแห่งศรีลังกา ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูง 290 ราย

                วันที่ 22 เมษายน 2562 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า แอนเดอร์ส ฮอล์ช พอฟเวอเซ่น มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวเดนมาร์ก เจ้าของบริษัท Bestseller ธุรกิจขายเสื้อผ้าระหว่างประเทศ และเป็นผู้ถือหุ้นเดี่ยวรายใหญ่ที่สุดของเว็บไซต์ Asos.com ร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์รายใหญ่ในสหราชอาณาจักร สูญเสียลูก 3 ราย จากที่มีทั้งหมด 4 ราย ในเหตุการณ์ระเบิดที่ประเทศศรีลังกา

               รายงานระบุว่า ครอบครัวของแอนเดอร์ส กำลังอยู่ระหว่างช่วงไปเที่ยวพักผ่อนที่ศรีลังกาในช่วงเทศกาลวันอีสเตอร์ โดยทาโฆษกของ Bestseller ออกมายืนยันข่าวการเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมทั้งขอความเป็นส่วนตัวให้กับทางครอบครัว และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลรายละเอียด เปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิต หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ

               แอนเดอร์ส ฮอล์ช พอฟเวอเซ่น ครอบครองที่ดินจำนวนมากในสกอตแลนด์ มีอสังหาริมทรัพย์สิบกว่าแห่ง รวมทั้งปราสาท Aldourie Castle โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ฟอร์บส ระบุว่า เขามีทรัพย์สินมูลค่าราว 6,100 ล้านปอนด์ หรือราว 2.5 แสนล้านบาท และเชื่อว่าเขาเป็นนักธุรกิจที่ครอบครองที่ดินมากที่สุดในสกอตแลนด์

 

             สำหรับความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดโบสถ์และโรงแรมหรูที่ประเทศศรีลังกา ล่าสุดขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 290 ราย บาดเจ็บอีก 500 ราย เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 24 ราย แต่ยังไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุดังกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีเดนมาร์ก เสียลูก 3 คนรวด จาก 4 คน เซ่นเหตุระเบิดศรีลังกา อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 07:43 19,767 อ่าน
TOP