x close

วันชาไข่มุก 30 เมษายน ฉลองกันให้หนึบหนับ


           30 เมษายน วันชาไข่มุก เตรียมเจาะหลอดดูดกันให้หนึบหนับ กับเครื่องดื่มแก้วโปรด

วันชาไข่มุก

           บนปฏิทินของเว็บไซต์ National Day Calendar ที่รวบรวมวันสำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้ยอมรับให้วันที่ 30 เมษายน เป็น วันชาไข่มุก เชิญชวนให้ผู้คนมาร่วมเฉลิมฉลอง ลิ้มลองสัมผัสประสบการณ์การดื่มที่น่าหลงใหลจนอาจจะวางแก้วกันไม่ลง

           ตามข้อมูลระบุว่า ชาไข่มุกเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1980 (พ.ศ. 2523) มีถิ่นกำเนิดจากไต้หวัน ได้คิดค้นสูตรเครื่องดื่มชารสชาติชั้นเยี่ยม ผสมกับนมและวัตถุดิบพิเศษนั่นก็คือ ไข่มุก (bubbles) หรือบางแห่งก็เรียกว่า boba หรือ pearls ซึ่งทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง ปัจจุบันมีการนำสูตรไปพัฒนาและดัดแปลงมากมาย มีร้านชานมไข่มุกหลากหลายยี่ห้อในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

           โดย ร้านชากังฟู (Kung Fu Tea) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐฯ เป็นผู้จุดประกายให้เริ่มต้นมีวันชาไข่มุกแห่งชาติเป็นครั้งแรก โดยเป็นผู้เสนอไปยัง National Day Calendar กระทั่งมีการยอมรับและประกาศลงหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการครั้งแรก ในปี 2562 โดยเหตุที่ต้องเป็นวันที่ 30 เมษายน เนื่องจากเป็นวันก่อตั้งของทางร้าน และในปีนี้ยังเป็นวันครบรอบปีที่ 8 ของร้านด้วย

ชาไข่มุก
ภาพจาก : kungfutea.com

           สำหรับการร่วมฉลองในวันชาไข่มุกแห่งชาตินี้ก็ไม่มีอะไรยาก เข้าทางชาวโซเชียลทั้งหลายเลยก็ว่าได้ เพียงแค่ซื้อเครื่องดื่มเคี้ยวหนึบหนับนี้มาโพสต์ถ่ายรูปมาแชร์กัน ไม่ว่าจะเป็นทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแท็กว่า #NationalBubbleTeaDay โดยเชื่อว่าในวันที่ 30 เมษายน นี้ ร้านชาไข่มุกต่าง ๆ จะต้องมีโปรโมชั่นสนุก ๆ ออกมาอย่างแน่นอนเลย...

ชาไข่มุก


เช็ก ปฏิทิน 2567 ทั้ง วันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร วันพระ และวันสำคัญต่าง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก : nationaldaycalendar.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันชาไข่มุก 30 เมษายน ฉลองกันให้หนึบหนับ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2567 เวลา 16:27:15 58,481 อ่าน
TOP