x close

รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยโทษพนักงานเคอรี่ ชี้ ผิดหลายกระทง โทษคุกอ่วม

          รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยโทษพนักงานเคอรี่ แกะพัสดุแบบนี้เจออะไรบ้าง ชี้ โดนหลายกระทง ทั้งเสียทรัพย์ เปิดเผยความลับ หมิ่นประมาท 

          จากกรณีที่มีพนักงานเคอรี่ เอ็กซ์เพรส แกะพัสดุซึ่งเป็นเซ็กส์ทอยของลูกค้า นำมาประจาน จนสุดท้ายถูกไล่ออก และต้องขอโทษผู้เสียหายถึงการกระทำในครั้งนี้ (อ่านข่าว 4 พนักงานเคอรี่ กราบขอโทษลูกค้า รับ เห็นพัสดุชำรุด ทำไปเพราะความคะนอง)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับโทษของคดีดังกล่าว ดังนี้


          "เปิดพัสดุ ของคนอื่น ทำได้ ???

          คึกคะนอง ล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น เป็นพฤติกรรมที่ขาดสติ ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม แยกแยะผิดชอบ ชั่วดีกันไม่ได้หรือ ผู้ที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมหรือต่อผู้อื่น ก็จะนำความเดือดร้อนมาให้ตนเองและบริษัทที่ทำงาน

          จากกรณีพนักงานบริษัทรับส่งสินค้า นำของที่รับจ้างส่งออกมาโชว์ออกมาโพสต์ ทำให้ชีวิตผู้อื่นต้องเดือดร้อน ผมว่าไม่ใช่วิสัยของคนดีพึงกระทำ สื่อมวลชนถามมาว่าผิดฐานใดได้บ้าง ก็คงอธิบายกันไปว่าการจะเอาผิดกฎหมายฐานใด ถ้ามีการแจ้งความตำรวจต้องไปทำการสอบสวนในรายละเอียดว่าผู้กระทำกระทำเพราะสาเหตุใด หรือความจริงโดยละเอียดทำอะไรบ้าง แนวคิดที่นักกฎหมายทั่วไปจะคิดเป็นลำดับแรกคือ ทำให้เสียทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ข้อหาเปิดเผยความลับในรูปแบบจดหมายหรือพัสดุของผู้อื่น ตามมาตรา 322 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน และอาจตามด้วยข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จำคุกไม่เกิน 2 ปี ตามกฎหมายอาญา เพราะไปเปิดหีบห่อของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต นำไปโพสต์นำไปโชว์ ส่งต่อข้อมูลของลูกค้าให้ผู้อื่นด้วยหรือไม่ และที่สำคัญอย่าลืมนะครับว่า ความเสียหายทางแพ่งสามารถเรียกค่าเสียหายกันได้ต่อไปอีก ต้องชดใช้กันเท่าไหร่ กับความเสียหายที่เกิดขึ้น ?

          ขอให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่างให้สังคมมีสติ อย่าทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หญิงผู้เสียหายทุกข์ร้อนมาก ขอให้มองคนอื่นเหมือนญาติเรา ทำอะไรก็ช่วยให้สังคมอยู่กันอย่างมีความสุขไม่ให้ใครเดือดร้อน"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยโทษพนักงานเคอรี่ ชี้ ผิดหลายกระทง โทษคุกอ่วม อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:25:18 33,310 อ่าน
TOP