x close

น้องทาม หนูน้อยพิการผู้รับจักรยานพระราชทาน สุดปลาบปลื้มได้ชมภาพพระราชพิธี

          น้องทาม ปลาบปลื้มได้ชมภาพพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และขอสัญญาจะเป็นคนดีของสังคม พบทุกวันนี้ยังดูแลจักรยานพระราชทานเป็นอย่างดี


           เชื่อว่าใครหลายคนยังคงจดจำได้ดี สำหรับชื่อของ เด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีความพิการไร้แขนทั้ง 2 ข้างตั้งแต่กำเนิด แต่มีความสามารถในการใช้เท้าแทนมือได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งก่อนหน้านี้น้องทามเข้าร่วมโครงการ Bike For Dad และ Bike For Mom จนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะยังทรงดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานรถจักรยานพระราชทานเพื่อผู้พิการ เมื่อปี 2558 ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับครอบครัวน้องทามเป็นอย่างมาก

           ล่าสุด (4 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี ก็ได้พาไปติดตามเรื่องราวของน้องทามในขณะนี้ พบว่านับตั้งแต่ได้รับจักรยานพระราชทานไป น้องทามก็ได้นำจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งปั่นไปเรียน ปั่นไปตลาดเพื่อซื้อของให้แม่ ช่วยส่งอาหารตามสั่ง และนำไปออกกำลังกายดั่งที่ตั้งใจไว้ ซึ่งเมื่อใช้งานเสร็จ น้องทามก็จะดูแลรักษาทำความสะอาดจักรยานเป็นอย่างดี และนำมาเก็บไว้ในบ้าน


           น้องทามยังเผยว่า หลังจากที่ตนช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านและหน้าร้านจนเรียบร้อยแล้ว ก็ได้มานั่งดูโทรทัศน์ รับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งตนยังคงรู้สึกปีติ ปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก และในฐานะคนไทยที่ได้ชื่นชมพระบารมี ได้เห็นพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่สมพระเกียรตินี้ ก็อยากขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และตนก็ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี เป็นคนดีของสังคม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องทาม หนูน้อยพิการผู้รับจักรยานพระราชทาน สุดปลาบปลื้มได้ชมภาพพระราชพิธี โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 08:37:57 5,637 อ่าน
TOP