อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี-พระบรมสารีริกธาตุ เฉลิมพระเกียรติ ร.10

            จังหวัดนครราชสีมา อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี พร้อมพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ให้ประชาชนสักการะ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันวิสาขบูชา
          พระไตรปิฎก

            เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการอัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี และพระบรมสารีริกธาตุให้ประชาชนสักการะเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันวิสาขบูชาที่กำลังจะมาถึง ที่บริเวณมณฑลพิธีภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา

          โดยงานนิทรรศการดังกล่าวได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ มาจากอินเดีย, ศรีลังกา และเมียนมา ไปประดิษฐาน และอัญเชิญพระไตรปิฎกจากศรีลังกา อายุกว่า 2,100 ปี มาจัดแสดงในงานเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะ และศึกษาถึงแก่นธรรมของพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปเผยแผ่พุทธธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการสืบสานพระพุทธศาสนาให้เจริญมั่นคงสืบไป

            สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี-พระบรมสารีริกธาตุ เฉลิมพระเกียรติ ร.10 อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:56:02 4,731 อ่าน
TOP