x close

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ คนแห่ตักน้ำมันเพียบ ก่อนถูกระเบิดย่างสด คร่า 55 ชีวิต

          รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำที่ไนเจอร์ ชาวบ้านแห่ตักน้ำมันที่รั่วออกมา ไม่คาดจะเกิดระเบิด ย่างสดคนมากมาย เสียชีวิตร่วม 55 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ
ภาพจาก BOUREIMA HAMA / AFP

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ
ภาพจาก BOUREIMA HAMA / AFP

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำขณะมุ่งหน้าไปยังสนามบิน ในเมืองนีอาเม ประเทศไนเจอร์ โดยพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากแห่เข้าไปตักน้ำมันที่รั่วออกมา เพียงไม่นานก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตถูกย่างสดกว่า 55 ราย และบาดเจ็บ 37 ราย

          เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า หลังจากที่รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่ใกล้รางรถไฟ ปรากฏว่ามีผู้คนจากทุกหนแห่ง แห่เข้ามารุมตักน้ำมันที่รั่วออกมา แต่แล้วตอนนั้นเองที่มีประกายไฟเกิดขึ้น ก่อนจะระเบิดกลายเป็นเพลิงลุกไหม้

          ผู้เสียชีวิตส่วนมากเป็นคนที่พยายามเข้าไปตักน้ำมันออกมา ขณะที่ตอนนี้ผู้บาดเจ็บบาดส่วนยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งทาง โมฮัมเหม็ด โบโซม รัฐมนตรีมหาดไทย พร้อมด้วย มาฮามาดู อีซูฟู ประธานาธิบดีของไนเจอร์ ได้เข้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและรวมถึงลงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยทางผู้นำประเทศได้เรียกเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น ว่าเป็นโศกนาฏกรรมของประเทศ

https://twitter.com/mohamedbazoum/status/1125359573504806912


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ คนแห่ตักน้ำมันเพียบ ก่อนถูกระเบิดย่างสด คร่า 55 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:01:51 34,993 อ่าน
TOP