x close

แม่น้ำตาตกใน ! ส่งลูกเรียนนานาชาติ ค่าเทอมเป็นแสน ลูกโดนแกล้งแต่ทำอะไรไม่ได้

          คุณแม่ขอระบาย ลูกสาวเรียนโรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมเป็นแสน แต่กลับโดนเพื่อนแกล้งสารพัด ทั้งน้ำร้อนลวกปาก โดนตบ-ชก กระบอกน้ำเหล็กฟาดหัว พอร้องเรียนทางโรงเรียนกลับเงียบ ส่วนครูได้แต่ทำโทษเบา ๆ ซัด ส่งลูกไปเรียนเพื่อให้ได้อยู่ในสังคมที่ดี ไม่ใช่ต้องมาหวาดกลัวอันตรายแบบนี้

แม่น้ำตาตกใน

แม่น้ำตาตกใน

          ปัจจุบันปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ยังมีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ แม้หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย จะตระหนักและหาแนวทางป้องกันปัญหานี้ แต่ก็ยังเกิดขึ้นอีก โดยล่าสุด (15 พฤษภาคม 2562) คุณแม่คนหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายถึงปัญหาดังกล่าวที่ลูกสาววัยประถมของเธอถูกแกล้งจากเพื่อนในห้อง ซึ่งคุณแม่ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤาภาคม ที่ผ่านมา ลูกสาวโดนเพื่อนผู้หญิงแกล้งโดยแอบเอากระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิของลูกใส่น้ำร้อนแล้วเอามาให้กิน ลูกสาวนึกว่าเพื่อนใจดีเลยกินเข้าไปสรุปปากพอง ลิ้นพอง ครูต้องพาไปห้องพยาบาล จนมาถึงวันนี้ลูกสาวก็ยังลิ้นพองอยู่

          ทั้งนี้ คุณแม่ได้เค้นถามลูกสาวว่าได้ไปแกล้งเพื่อนก่อนหรือเปล่า ซึ่งถามย้ำหลายครั้งจนลูกสาวร้องไห้ ก็ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้แกล้งจริง ๆ แต่ที่ช็อกกว่านั้นคือ คุณครูทำโทษเพื่อนด้วยการให้ไปยืนนอกห้องเป็นเวลา 10 นาที เท่านั้น ทำให้คุณแม่รู้สึกไม่โอเค ทำไมการทำโทษของครูมันดูเล็กน้อย เพราะหลังจากทำโทษเสร็จ เพื่อนของลูกคนเดิมเดินมาหาแล้วทำสัญลักษณ์ประมาณว่า เดี๋ยวจะมาเอาคืน

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เธอต้องติดต่อแม่ของเพื่อนลูกสาวพร้อมเล่าเรื่องราวทั้งหมด และทำให้เธอต้องช็อกอีกรอบเพราะทราบมาว่า คุณแม่ของเด็กที่แกล้งลูกสาวตนไม่ได้รับรายงาน (Class Report) ของคุณครูเลย ว่าวันนี้ลูกของคุณทำอะไรบ้าง ซึ่งทางคุณแม่ของเพื่อนลูก เล่าว่า ได้สอบถามเรื่องจากลูกแล้วทราบมาว่า ฝ่ายลูกของตนไปแกล้งใส่น้ำในรองเท้าก่อน ทำให้ตนต้องมาเค้นถามลูกอีกครั้งว่าได้ทำจริงหรือไม่ ซึ่งลูกตนก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ อีกทั้งสิ่งที่ทำให้เธอสงสัยกับคำตอบของอีกฝ่าย เนื่องจากเรื่องแกล้งใส่น้ำในรองเท่าเกิดขึ้นเมื่อหลายวันก่อน เหตุใดถึงเพิ่งมาแก้แค้นเอาวันนี้ อีกอย่างวันนั้นลูกสาวตนก็เรียนแค่ครึ่งวันเนื่องจากตนไปรับมาทำธุระ

          ทั้งนี้ หากลูกของตนแกล้งเพื่อนก่อนจริง แต่การเอาน้ำร้อนมาลวกปากเพื่อนมันไม่เกินไปหน่อยหรือ ตนถือว่าเป็นอะไรที่ไม่สมควร มันไม่ใช่ การ Bully ธรรมดาแล้ว มันเข้าข่าย Life Danger คือ มีอันตรายต่อชีวิตแล้ว ถ้าลูกของตนเกิดหิวน้ำแล้วซดเข้าไปเฮือกใหญ่ คงลวกคออาการหนักกว่านี้แน่นอน

          นอกจากนี้ คุณแม่ยัง บอกด้วยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพื่อนคนนี้แกล้ง เคยทั้งโดนตบ โดนชก โดนกระบอกน้ำเหล็กฟาดหัว โดนเอาตีนถีบหน้าขณะที่ลูกก้มลงผูกเชือกรองเท้า จนหน้าไปกระแทกกระถางต้นไม้จนฟันโยก ตนเคยร้องเรียนไปที่โรงเรียนแต่คำตอบที่ได้คือ จะทำการสอบสวนแล้วจะติดต่อกลับแต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลย

          อย่างไรก็ตาม ตนส่งลูกไปเรียนไม่ได้ส่งลูกไปโดนซ้อม ยอมเสียเงินค่าเทอมนานาชาติปีหนึ่งเป็นแสน ๆ เพราะอยากให้ลูกอยู่ในสังคมที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย ไม่ใช่ต้องมาหวาดกลัวอันตรายที่จะต้องเจอทุกวันแบบนี้

แม่น้ำตาตกใน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้ำตาตกใน ! ส่งลูกเรียนนานาชาติ ค่าเทอมเป็นแสน ลูกโดนแกล้งแต่ทำอะไรไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:37:44 52,037 อ่าน
TOP