x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หวานชื่น..สาวหล่อ ยกขันหมากสู่ขอสาว พัฒนาจากเพื่อนสมัยอนุบาลมาเป็นคู่ชีวิต

| 40,484 อ่าน

          ความรักไม่มีเงื่อนไข.. สาวหล่อยกขันหมากสู่ขอสาว จัดพิธีแต่งงานตามขนบธรรมเนียมไทย เผยเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่อนุบาล ก่อนพัฒนามาเป็นคู่ชีวิต

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า มีพิธีแต่งงานระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง จัดขึ้นที่บ้านใน ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา โดยเจ้าบ่าวเป็นสาวหล่อ ชื่อ น.ส.กรรณทิมา อิสระโชติ  หรือ กุลา อายุ 25 ปี ส่วนเจ้าสาวชื่อ น.ส.จตุพร พีระประสมพงษ์ หรือ หยก
 
          ทั้งนี้ พิธีแต่งงานถือฤกษ์งามยามดีเวลา 9 โมง 9 นาที เจ้าบ่าวยกขบวนขันหมากมายังบ้านเจ้าสาว โดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ตกแต่งด้วยลูกโป่ง และผูกกระป๋องนมห้อยท้าย ซึ่งพิธีแต่งงานก็จัดขึ้นตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยทุกอย่าง ทั้งการยกขันหมาก การให้เจ้าบ่าวเสี่ยงทายสิ่งของมงคล เดินผ่านประตูเงิน-ประตูทอง พิธีหมั้นหมาย และงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส 
 

          โดยมีสินสอดทองหมั้น เงินสด 3 แสนบาท แหวนเพชร 1 วง สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สร้อยข้อมือหนัก 2 บาท รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้ง 2 ฝ่าย ที่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับคู่บ่าวสาว
 
          โดย น.ส.กรรณทิมา เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนกับเจ้าสาวอาศัยอยู่ในหมู่บ้านใกล้กัน โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก แถมเรียนด้วยกันตั้งแต่ชั้นอนุบาล เมื่อเรียนจบก็เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน แต่เริ่มมาคบหาและชอบพอกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะมีโอกาสไปเที่ยวด้วยกันบ่อย จนเริ่มใกล้ชิดและรู้ใจกันมากขึ้น กระทั่งพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อน กลายเป็นแฟน และตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันในที่สุด
 
ภาพจาก ไทยโพสต์
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวานชื่น..สาวหล่อ ยกขันหมากสู่ขอสาว พัฒนาจากเพื่อนสมัยอนุบาลมาเป็นคู่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:14 40,484 อ่าน
TOP