x close

สาวอักษร จุฬาฯ สุดแกร่ง ลาออกจากงานประจำมาขับแท็กซี่ เอาเวลาไปให้ครอบครัว

          เปิดชีวิต สาวอักษรจุฬาฯ อดีตผู้ช่วยผู้กำกับกองถ่าย ลาออกจากงานประจำ ทำฟรีแลนซ์ ควบขับแท็กซี่เสริม เผยมีความสุขกับชีวิตอิสระ มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น
คนขับแท็กซี่
ภาพจาก One31

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 One31 รายงานเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า "แก้ว" หรือ น.ส.วรรณกวี อยู่วัฒนา อายุ 36 ปี ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเกี่ยวกับเบื้องหลังกองถ่าย มาขับรถแท็กซี่ แม้จะเรียนจบถึงระดับปริญญาตรี ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          โดย น.ส.วรรณกวี ระบุว่า สาเหตุที่ลาออกจากงานประจำ มาขับแท็กซี่นั้น เพราะอยากมีเวลาเป็นอิสระ ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่มากขึ้น จึงปรึกษาคุณแม่ที่ขับรถแท็กซี่อยู่แล้ว ซึ่งคุณแม่ก็สนับสนุน อีกทั้งเจ้าตัวยังบอกว่า ไม่ได้เสียดายความรู้ที่เรียนมา เพราะตลอดระยะเวลา 16 ปีของชีวิตทำงาน ตนเคยผ่านมาแล้วไม่น้อย เคยเป็นทั้งผู้ช่วยผู้กำกับ ดูแลนักแสดง ประสานงาน และเลขาฯ ผู้บริหาร โดยคิดว่าใช้ความรู้ที่คุณครูทุกท่านสอนมาอย่างเต็มที่แล้ว

คนขับแท็กซี่
ภาพจาก One31

          อีกปัจจัยคือ พออายุมากขึ้นก็เริ่มมีปัญหาสุขภาพมาก ประกอบกับวางแผนไว้ว่าอยากจะมีอาชีพและเวลาที่อิสระเป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจรับงานเป็นฟรีแลนซ์ พร้อมกับขับแท็กซี่ควบคู่กันไปด้วย ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่รู้ว่ารายได้จากการขับแท็กซี่จะได้สูงเท่างานประจำที่เคยทำหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้กังวล ขอแค่มีเวลาให้ครอบครัว ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่เบียดเบียนใครก็เพียงพอแล้ว

          น.ส.วรรณกวี ระบุอีกว่า ปัจจุบันตนขับรถรับ-ส่งทั้งผู้โดยสารรายทางทั่วไป และมีลูกค้าประจำของตัวเอง ที่โทร. มานัดหมายให้รับ-ส่งในแต่ละวัน เพราะลูกค้ามีจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องการคนขับรถแท็กซี่ที่เป็นผู้หญิงเหมือนกัน เพราะให้ความรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจมากกว่า ซึ่งตนยังรับงานส่งผู้โดยสารที่ต่างจังหวัดอีกด้วย โดยเฉพาะปริมณฑล ทั้งพัทยา และฉะเชิงเทรา

คนขับแท็กซี่
ภาพจาก One31

คนขับแท็กซี่
ภาพจาก One31

คนขับแท็กซี่
ภาพจาก One31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอักษร จุฬาฯ สุดแกร่ง ลาออกจากงานประจำมาขับแท็กซี่ เอาเวลาไปให้ครอบครัว อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:21:27 73,461 อ่าน
TOP