x close

ลูกบ้านสุดทน คอนโดหรูใจกลางเมืองที่ซื้อ กลายเป็นโรงแรมรายวันรับ นทท. ไม่ขาดสาย

          ลูกบ้านคอนโดหรูย่านเอกมัย สุดทน ร่ายยาวปัญหาเจอคนเอาห้องไปปล่อยเช่า จากคอนโดกลายเป็นโรงแรมรายวัน รับ นทท. จีน ไม่ขาดสาย พบคนซื้อบางส่วนเป็นคนจีน ถูกเอเย่นต์หลอกให้ซื้อมาปล่อยเช่า ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย
โวยคอนโดหรู

          ปัจจุบันปัญหาการนำห้องชุดในคอนโดพักอาศัย ไปปล่อยเช่ารายวันไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทย แม้ว่าจะมีความชัดเจนทั้งในด้านกฎหมายและตัวอย่างคดีที่มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ว่าการนำห้องชุดในคอนโดไปปล่อยเช่ารายวันนั้น นอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังเป็นการละเมิดสิทธิเจ้าของร่วมในคอนโดเดียวกันอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการเอาเปรียบต่อเจ้าของธุรกิจโรงแรมที่มีต้นทุนในการประกอบการสูงกว่า อีกทั้งรัฐก็สูญเสียรายได้จากการเก็บภาษี เนื่องด้วยเจ้าของห้องชุดเหล่านี้ไม่ได้จ่ายภาษี เพราะไม่มีกฎหมายมาตราไหนให้เจ้าของห้องชุดสามารถนำห้องชุดไปหารายได้ด้วยการปล่อยเช่ารายวัน

โวยคอนโดหรู

โวยคอนโดหรู

          โดยเคสล่าสุด (19 พฤษภาคม 2562) เพจลูกบ้านของคอนโดหรูย่านเอกมัยแห่งหนึ่ง ได้ออกมาร่ายยาวถึงปัญหาดังกล่าว ว่าตอนนี้กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก กับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเช็กอิน-เช็กเอาต์ กันไม่ขาดสาย ทั้งที่เป็นคอนโดซื้อเพื่ออยู่อาศัย แต่ทุกวันนี้กลายเป็นโรงแรมรายวัน แถมมีโปรโมตในเว็บไซต์จองที่พักชื่อดังหลายเว็บเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ทางเพจ ระบุประมาณว่า ทางลูกบ้านได้นำเรื่องเข้าประชุมร้องเรียนกับคณะกรรมการนิติบุคคล โดยการเรียกร้องให้มีการติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งทางคณะกรรมการรับเรื่องและดำเนินการให้ แต่กลับกลายเป็นว่าติดตั้งให้เฉพาะชั้น 6 ที่มีสระว่ายน้ำ และชั้น 44 ที่เป็นห้องพักผ่อนอ่านหนังสือเท่านั้น แทนที่จะติดไว้ตรงทางเข้าหลักของอาคาร จนสร้างความไม่พอใจให้กับลูกบ้านเป็นอย่างมาก และความอดทนของลูกบ้านก็ถึงขีดสุด เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเช็กอินไม่ขาดสาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ลูกบ้านคนไทยบางส่วนได้เปิดฉากเหวี่ยงวีนกับเอเย่นต์และนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พอสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ก็ให้ข้อมูลว่า เขาจองผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง และได้ชำระเงินไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเปิดหลักฐานการจองให้ดู

          ส่วนคนจีนที่เป็นเจ้าของห้องชุดคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่าตอนโครงการเปิดตัวใหม่ ๆ มีเอเย่นต์จากไต้หวันไปเสนอขายโครงการนี้ที่ประเทศจีน มีการเชิญชวนว่าจะมีบริษัทเข้ามารับบริหารจัดการ พวกเขามองว่านี่เป็นการลงทุนจึงได้ตัดสินใจซื้อ ตัวเขาก็เพิ่งจะรู้ว่าการนำห้องชุดไปปล่อยเช่ารายวันนั้นผิดกฎหมาย ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้คงไม่ตัดสินใจซื้อ

          ทั้งนี้ เรียกว่าได้สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้คนมากมายหลายฝ่ายตกเป็นเหยื่อ ทั้งลูกบ้านผู้อาศัย คนที่ถูกหลอกขายห้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเช่าห้องโดยไม่รู้เรื่องอะไร แต่สุดท้ายแล้วใครกันคือคนที่ได้ประโยชน์และต้องรับผิดชอบตัวจริงในเคสนี้กันแน่

โวยคอนโดหรู

โวยคอนโดหรู

โวยคอนโดหรู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านสุดทน คอนโดหรูใจกลางเมืองที่ซื้อ กลายเป็นโรงแรมรายวันรับ นทท. ไม่ขาดสาย โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:07:57 113,804 อ่าน
TOP