x close

สรุปดราม่า #มาตาฮารีโป๊ะแตก คนดังปลอมชีวิตชาวบ้าน ภาพมายาสร้างมาเป็นปี

          สรุปดราม่า  #มาตาฮารีโป๊ะแตก สถาปนิกคนดังบนโลกออนไลน์ ใช้ชีวิตสุดหรู มีบ้านทุกที่บนโลก ที่แท้อุปโลกน์ขึ้นมา สร้างภาพมายาจากการก๊อบปี้ชีวิตคนอื่น

          กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ บนโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อแอคเคาท์ของสาวคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @MatahariDevi ซึ่งเป็นคนดังบนโลกออนไลน์ มีชีวิตดี ๆ สวย ๆ เริด ๆ กลับถูกขุดว่า เธอนั้นไปก๊อบปี้ทั้งข้อความ รูปภาพ หรือกระทั่งแมวของคนอื่นมา แล้วมาสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ แหกตาชาวบ้านไปทั่ว

          ทั้งนี้ แอคเคาท์ @MatahariDevi ถือเป็นแอคเคาท์คนดังบนโลกทวิตเตอร์ มีผู้ติดตามเกือบ 40,000 คน ซึ่งเธอเองมักจะแชร์ภาพชีวิตบนเกาะไซปรัส จากการไปทำงานเป็นสถาปนิกที่นั่น ซึ่งเธอมักจะใช้ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์ม่าเคยถล่มบ้านจนต้องย้ายบ้านไปเรื่อย ๆ รวมทั้งยังมีบ้านในหลายประเทศ ทั้งบ้านที่อังกฤษ ที่ให้คนอื่นเช่า ซื้อวิลล่าที่เกาะสมุยเพราะแพลนกลับมาเมืองไทยปีหน้า หรือเวลาไปพักผ่อนที่อิตาลี ฮังการี เธอก็ซื้ออุปกรณ์สกีใหม่หมด หรือกระทั่งเมาแล้วไปซื้อเรือมาขับเล่น ๆ










          นอกจากนี้ เธอเองยังโด่งดังจากการแชร์ภาพไซม่อน แมวสีส้มขนฟูของเพื่อนบ้านที่มาหาทุกวัน จนมีแฟนคลับเข้าไปชื่นชมอีกเพียบ




          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลายเป็นความแตก เมื่อแอคเคาท์ทวิตเตอร์หนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "puppub911" ได้ออกมาแฉแหลกว่า ภาพที่เห็นบนแอคเคาท์ @MatahariDevi นั้น เป็นภาพของเธอเอง และมีการนำสเตตัสเฟซบุ๊กของคุณแม่ของเธอมาลง ปลอมตัวตนบนโลกออนไลน์ และนำภาพผู้หญิงสูงผิวสีแทนมาลงเพื่อบอกว่าเป็นตัวเองนั้น แท้จริงคือภาพของคุณแม่เพื่อน ทุกอย่างที่ @MatahariDevi  คือเรื่องมโนทั้งหมด และเมื่อเธอส่งข้อความไปหาแอคเคาท์ @MatahariDevi เพื่อให้ขอโทษ ก็พบว่าเธอถูกบล็อก ก่อนที่ต่อมาจะเกิดมหกรรมแหกทะลุทวิตเตอร์ จนกระทั่งแอคเคาท์ @MatahariDevi  ต้องปิดตัวเองลง


          เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อมีการสาวไปเรื่อย ๆ แล้วพบว่า แอคเคาท์ @MatahariDevi ยังสร้างตัวตนปลอม ๆ แบบนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ด้วยการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และบอกว่าเธอทำงานที่ประเทศซูรินาม และเป็นเจ้าของกระทู้ชื่อดังอย่าง "เราอยู่ซูรินาม ประเทศที่ไม่มีคนรู้จัก" ก่อนที่เธอจะลบข้อความทุกอย่างในกระทู้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ภาพจาก pantip

          นอกจากนี้ เวลาที่เธอไปตอบข้อความในเว็บไซต์พันทิปนั้น ยังเป็นข้อความที่มีความน่าเชื่อถือสูง อธิบายยาวเหยียด โดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องการไปทำงานต่างประเทศ จนเหมือนคนที่มีความรู้และเคยใช้ชีวิตในต่างประเทศจริง ๆ




          อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่มีการเปิดโปงว่าเธอเป็นใคร เธอกลับเข้ามาลบข้อความทุกอย่างในกระทู้ที่ตัวเองตั้ง รวมถึงข้อความในกระทู้ที่เข้าไปตอบอีกด้วย ลบทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และเฟซบุ๊กของตัวเองด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า #มาตาฮารีโป๊ะแตก คนดังปลอมชีวิตชาวบ้าน ภาพมายาสร้างมาเป็นปี อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:55:56 84,973 อ่าน
TOP