x close

แม่ใจสลาย คลอดลูกในห้องน้ำ รพ. แต่ จนท. พลาดกดชักโครก ไม่มีแม้โอกาสบอกลา

          แม่ใจสลาย คลอดลูกในห้องน้ำโรงพยาบาล แต่พนักงานทำความสะอาดพลาดกดชักโครก ไม่มีแม้โอกาสบอกลาลูกน้อย ทั้งที่ตั้งใจจะขอเห็นหน้า ได้ตั้งชื่อให้ลูก
คลอดลูกในห้องน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คู่สามีภรรยาชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญเรื่องเศร้าที่ทำให้หัวใจแตกสลาย หลังความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทำให้พวกเขาต้องสูญเสียลูกน้อยแรกคลอดไป โดยไม่มีแม้โอกาสจะได้บอกลาครั้งสุดท้าย

          รายงานเผยว่า หญิงวัย 36 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 14 สัปดาห์ ได้เข้าแอดมิตที่โรงพยาบาลกาชาดไซตามะ ของจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเธอมีกำหนดเข้าห้องคลอดในวันรุ่งขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากที่เธอถูกนำตัวเข้าไปห้องคลอดแล้ว เธอก็รู้สึกปวดปัสสาวะขึ้นมา จึงได้ไปเข้าห้องน้ำโดยได้รับคำอนุญาตจากแพทย์

          ทว่าในตอนนั้นเองที่ทารกคลอดออกมาภายในโถส้วม คุณแม่จึงได้ถูกย้ายตัวไปยังอีกห้องหนึ่งตามคำแนะนำของแพทย์ โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจากนั้นพนักงานทำความสะอาดรายหนึ่งจะเข้ามากดชักโครก จนทำให้ร่างของทารกถูกดูดไหลลงท่อไปพร้อมกัน

          แพทย์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เผยว่า พวกเขาได้ยินเสียงชักโครกดังขึ้นพร้อม ๆ กับเสียงกรีดร้องของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ชัดเจนว่าเหตุใดจึงไม่มีใครนำร่างของทารกออกมาจากโถส้วมก่อนหน้านั้น

          ด้านอาซาฮี ชิมบุน สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ทารกในครรภ์ของหญิงรายนี้ หัวใจหยุดเต้นไปตั้งแต่ 4 วันก่อนที่เธอจะคลอด อย่างไรก็ตาม ทั้งตัวเธอและสามียังคงต้องการคลอดเด็กคนนี้ออกมา เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสตั้งชื่อลูก ได้เห็นหน้า ได้ถ่ายรูปและเก็บรอยประทับมือของลูกน้อยไว้ให้รำลึกถึง แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขาไม่มีแม้โอกาสจะได้บอกลาลูกน้อย

          ด้านสามีของหญิงรายนี้ ซึ่งอยู่เคียงข้างภรรยาตลอดเวลาในห้องคลอด เผยว่า หลังจากเหตุดังกล่าวทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งจดหมายมาขออภัยพวกเขาแล้ว และสัญญาจะหามาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

          อย่างไรก็ตาม จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขากับภรรยาทำได้เพียงสวดมนต์อธิษฐานด้วยความว่างเปล่าในทุก ๆ วัน ขณะที่ภรรยาของเขายังคงถูกเสียงดึงโซ่ในการกดชักโครกหลอกหลอนอยู่จนถึงตอนนี้ ขณะที่ตัวเขาเองก็ไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

          ทั้งนี้ ไม่ชัดเจนว่าพนักงานทำความสะอาดรายดังกล่าวจะถูกลงโทษอย่างไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงไม่ทราบชัดว่าคู่สามีภรรยาได้ฟ้องร้องทางโรงพยาบาลต่อความสูญเสียในครั้งนี้หรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย คลอดลูกในห้องน้ำ รพ. แต่ จนท. พลาดกดชักโครก ไม่มีแม้โอกาสบอกลา อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:41:17 32,502 อ่าน
TOP