x close

ลูกพรรคกดดัน บีบมิ่งขวัญ - 5 ส.ส. ของพรรค ออกจากตำแหน่ง เหตุเบี้ยวเงินหาเสียง

          ลูกพรรคประกาศไล่มิ่งขวัญ และอีก 5 ส.ส. ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกจาก ส.ส. ลั่นใช้คะแนนเสียงนับปาร์ตี้ลิสต์ แต่ไม่ยอมจ่ายเงินหาเสียง แฉเสี่ยจั๊บ เจ้าของพรรคตัวจริง
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยอ้างภารกิจในการร่างนโยบาย และการออกไปพูดต่อสาธารณะได้เสร็จสิ้นลงแล้ว หลังสิ้นสุดการเลือกตั้ง ดังนั้นจึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมที่จะลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่ยังยึดคำมั่นเดิม)

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายอังกฤษฎา ราวินิช ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดอุดรธานี พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ระบุว่า ขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคกังขาการลาออกของนายมิ่งขวัญ ว่า เป็นเพราะไม่อยากรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. หรือไม่ อย่างไรก็ตาม นายมิ่งขวัญได้เคยบอกกับสมาชิกพรรคตั้งแต่แรกแล้วว่าตนเอง ถูกเชิญมาเป็นหัวหน้าพรรคเท่านั้น ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้น ต้องให้เป็นของทางพรรคในการจ่ายให้กับผู้สมัครพรรคในพื้นที่


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นายอังกฤษฎา ระบุอีกว่า ที่ผ่านมานายมิ่งขวัญ เป็นเพียงคนที่ถูกเชิญมาเป็นหัวหน้าพรรค ดูแลการเผยแพร่ข้อมูลในส่วนของหน้าฉากเท่านั้น แต่เบื้องหลังมีเสี่ยจั๊บเป็นผู้ดูแลค่าใช่จ่ายต่าง ๆ และคนผู้นั้นก็เคยสัญญาว่าจะให้เงินชดเชยแก่ผู้สมัคร หากได้คะแนนเสียงเกิน 500 แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครได้รับเงินดังกล่าวแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเองมองว่า นายมิ่งขวัญ เป็นคนดี และเก่งคนหนึ่ง แต่การที่ตนและเพื่อน ๆ ส.ส. ออกมาทวงถามนั้น เพราะต้องการเงินที่สำรองจ่ายไปในการเลือกตั้งเท่านั้น เนื่องจากมองว่า ท่าทีของพรรคไม่สนใจเหลียวแลเช่นนี้ไม่เหมาะสม พร้อม ขอให้ ส.ส. ในพรรคทั้ง 6 รายลาออกจาก ส.ส. เนื่องจากใช้คะแนนเสียงที่ได้มาจากผู้สมัครทั้งประเทศ แต่ตัวเองได้เข้าไปนั่งในสภา ในขณะที่คนอื่นนั้นใช้เงินในการหาเสียง แต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกพรรคกดดัน บีบมิ่งขวัญ - 5 ส.ส. ของพรรค ออกจากตำแหน่ง เหตุเบี้ยวเงินหาเสียง อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:28:17 12,596 อ่าน
TOP