x close

มวลมหาผู้พิชิต ต่อคิวขึ้นเขาเอเวอเรสต์กันแน่น สู้กันจนยิบตา พิชิตยอดเขาของโลก

          AFP เผยภาพ คิวที่สูงที่สุดในโลก มวลมหาผู้พิชิตต่อคิวกันแน่น รอขึ้นจุดสูงสุดของเขาเอเวอเรสต์ ประหนึ่งว่าชิลมาก ไปกันง่าย ๆ
          เอเอฟพี เผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกบันทึกขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เผยให้เห็นมวลมนุษย์จำนวนหลายชีวิต พากันต่อคิวเพื่อขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอเรสต์ คิวยาวไปไกลลิบจนสุดสายตา แต่ผู้พิชิตทั้งหลายพร้อมสัมภาระมากมาย ต่างพากันยืนรออย่างมีจุดหมายไม่ย่อท้อ เพื่อบรรลุความสำเร็จที่ตั้งเป้าไว้

ปีนเขาเอเวอเรสต์
ภาพจาก HANDOUT / PROJECT POSSIBLE / AFP 

          โดยรายงานเผยว่า บรรดานักปีนเขาจำนวนมากยืนเข้าคิวรอต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพื่อที่จะไปถึงยังจุดหมายเดียวกัน ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ใช้ความอดทนอย่างหนัก แต่ยังต้องทนเสี่ยงกับภาวะถูกความเย็นกัด และอาการป่วยจากการขึ้นที่สูงมาก จนร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้ในภาวะที่มีออกซิเจนน้อย

         ทั้งนี้ รายงานยังได้ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่และผู้ดูแลได้มีการเปิดเผยว่า มีนักปีนเขาผู้พิชิต เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ส่งผลให้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักปีนเขาเสียชีวิตบนเส้นทางหฤโหดที่เขาเอเวอเรสต์ไป 7 ราย 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวลมหาผู้พิชิต ต่อคิวขึ้นเขาเอเวอเรสต์กันแน่น สู้กันจนยิบตา พิชิตยอดเขาของโลก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:51:40 21,442 อ่าน
TOP