x close

ศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย ซิวรองประธานสภาฯ คนที่ 2-โหวตนามสกุลผิด ให้เป็นบัตรดี

        ศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย ได้รับการโหวตให้เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ด้วยคะแนน 256 เสียง ด้าน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ พรรคเสรีรวมไทย ได้ 239 เสียง

   


ศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย

        วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 2 ได้มีการลงคะแนนลับ เพื่อคัดเลือกประธานสภาฯ คนที่ 2 โดยมีผู้ได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดต 2 คน คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ผลการลงคะแนนปรากฏว่า นายศุภชัย ชนะการโหวตด้วยคะแนน 256 คะแนน ขณะที่ นพ.ประสงค์ ได้คะแนนโหวต 239 คะแนน จากจำนวน ส.ส. ใช้สิทธิ์ 495 คน

        อย่างไรก็ตาม ได้เกิดการถกเถียงประท้วงขึ้นระหว่างการนับคะแนน โดยมีการประท้วงว่ามีการอัดคลิปวิดีโอขณะนับคะแนน จึงเกรงว่าจะเป็นการบันทึกเพื่อนำไปดูว่า ส.ส. คนใดลงคะแนนให้ใคร นอกจากนี้ยังมีการเขียนบัตรที่ลงคะแนนว่า "ศุภชัย ใจสมุทร" ซึ่งเป็น ส.ส. อีกคนหนึ่งของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นคนละคนกับ "ศุภชัย โพธิ์สุ" แต่คณะกรรมการวินิจฉัยให้บัตรใบดังกล่าวเป็นบัตรดี

        ทั้งนี้ จากผลการโหวตมีประธานสภาผู้แทนราษฎรคือ นายชวน หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์, นายสุชาติ ตันเจริญ พรรคพลังประชารัฐ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาฯ คนที่ 2

ศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศุภชัย โพธิ์สุ พรรคภูมิใจไทย ซิวรองประธานสภาฯ คนที่ 2-โหวตนามสกุลผิด ให้เป็นบัตรดี อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:38:24 13,661 อ่าน
TOP