x close

บีบหัวใจ นาทีช่วยนักปีนเขาล้ม ก่อนเสียชีวิต ระหว่างรอคิวเป็นผู้พิชิตเอเวอเรสต์


          เผยนาทีบีบหัวใจ ช่วงเวลาต่อสู้กับความสิ้นหวัง ขณะเจ้าหน้าที่พยายามช่วยนักปีนเขาล้ม ก่อนจะเสียชีวิต ระหว่างรอคิวเป็นผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์
นักปีนเขาเสียชีวิต
ภาพจาก Instagram everestexperts

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานชวนเศร้า เผยช่วงเวลาบีบหัวใจ ขณะเจ้าหน้าที่ทีมเศรปา หรือที่รู้จักกันในฐานะลูกหาบของทีมพิชิตเขาเอเวอเรสต์ กำลังพยายามช่วยชีวิตนักปีนเขาหญิงรายหนึ่งที่ล้มลงไปนอนกับพื้น ระหว่างรอต่อคิวที่แน่นขนัด เพื่อขึ้นไปยังจุดยอดเขาที่สูงที่สุด แต่สุดความสามารถของเจ้าหน้าที่ และท้ายที่สุดเธอได้เสียชีวิตจากไป

          รายงานระบุว่า หญิงนักปีนเขาเคราะห์ร้ายรายนี้ มีชื่อว่า อันจาลี ชารัด คูลคาร์นิ อายุ 54 ปี มาจากนครมุมไบ ประเทศอินเดีย นับเป็นชาวอินเดียรายที่ 3 และเป็นศพที่ 11 ที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับภารกิจพิชิตเขาเอเวอเรสต์ในช่วงเวลาเพียง 9 วัน ของฤดูกาลนี้ที่มีบรรดานักปีนเขาจำนวนมากแห่ไปรวมตัวกันแน่นเป็นปรากฏการณ์

นักปีนเขาเสียชีวิต
ภาพจาก Instagram everestexperts

          สำหรับ คูลคาร์นิ เป็นนักปีนเขาที่มีประสบการณ์มานานถึง 25 ปี เมื่อปี 2559 เธอเคยช่วยจับผิด เปิดโปง 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียที่ตัดต่อภาพให้ตนเองดูเหมือนว่าเป็นผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ แต่สุดท้าย เธอก็มีชะตากรรมเศร้า หมดแรงล้มลงพื้น ก่อนจะเสียชีวิตจากไป

          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากภาวะเหนื่อยจนหมดแรง และการรอต่อคิวยาวส่งผลให้นักปีนเขาติดค้างอยู่ในโซนอันตรายเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพิ่มความเสี่ยงต่ออาการป่วยบนที่สูง ร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้ในภาวะที่มีออกซิเจนน้อย และเสียชีวิตในที่สุด

นักปีนเขาเสียชีวิต
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @EverestToday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ นาทีช่วยนักปีนเขาล้ม ก่อนเสียชีวิต ระหว่างรอคิวเป็นผู้พิชิตเอเวอเรสต์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:26:15 24,329 อ่าน
TOP