x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ด่วน ! กราดยิงที่เวอร์จิเนีย ดับ 12 ราย ช็อกเป็นเหตุกราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 150 ของปี

| 6,645 อ่าน

 

               เหตุกราดยิงเวอร์จิเนีย ภายในศูนย์ราชการเมืองเวอร์จิเนียบีช สหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก เผยเป็นเหตุกราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 150 ของปี

              วันที่ 1 มิถุนายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงภายในศูนย์ราชการในเมืองเวอร์จิเนียบีช เมืองใหญ่ริมฝั่งตะวันออกของรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา คนร้ายผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย พบว่าเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานแห่งหนึ่ง เขากราดยิงใส่หลายคน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หนึ่งในคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 150 ที่เกิดขึ้นที่สหรัฐฯ ในปีนี้

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวานนี้ (31 พฤษภาคม) ซึ่งตรงกับ 03.00 น. ตามเวลาของประเทศในวันนี้ (1 มิถุนายน) บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่มีอาคารที่ทำการของรัฐหลายแห่งตั้งอยู่รวมกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งอพยพผู้คนและได้ปิดล้อมพื้นที่แล้ว โดย เมแกน แบนตัน เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยฝ่ายบริหาร ของหน่วยงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ เล่าว่า ผู้คนต่างพากันวิ่งหนี ทั้งส่งเสียงตะโกน และกรีดร้องกันระงม

              เจมส์ แซร์วีรา สารวัตรตำรวจท้องที่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโหดร้ายสะเทือนขวัญมาก สามารถเรียกได้ว่าเลวร้ายพอ ๆ กับเขตสงคราม เจ้าหน้าที่พบเหยื่อถูกยิง 1 ราย อยู่ในรถยนต์ด้านนอกอาคาร ส่วนเหยื่อถูกยิงรายอื่น ๆ ทั้งหมด ถูกพบบริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตัวคนร้าย และได้ทำการไล่ล่า ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่กัน

              เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่จำเป็น เพราะสถานการณ์อันตรายมาก อีกทั้งยังสุ่มเสี่ยงที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปก่อเหตุเพิ่ม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งถูกยิง แต่รอดชีวิตเพราะเขาสวมใส่เกราะเอาไว้

              สารวัตร์แซร์วีรา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตและคนร้ายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการในส่วนนี้ ส่วนชื่อของคนร้าย ทางการจะเปิดเผยสู่สาธารณะ หลังจากแจ้งข่าวไปยังครอบครัวเหยื่อ และทางตำรวจจะเอ่ยชื่อของเขาแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นจะเรียกว่า "คนร้าย" ไปตลอด เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและให้เกียรติครอบครัวเหยื่อ

              ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ได้ลงพื้นที่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ในการสืบสวนสอบสวนแล้ว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! กราดยิงที่เวอร์จิเนีย ดับ 12 ราย ช็อกเป็นเหตุกราดยิงสหรัฐฯ ครั้งที่ 150 ของปี อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2562 เวลา 14:49 6,645 อ่าน
TOP