x close

จุรินทร์ แถลงเหตุประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ยึดถือผลประโยชน์ประชาชน - ปิดสวิตช์ คสช.

         จุรินทร์ แถลงหลังประชาธิปัตย์ ตัดสินใจเข้าร่วมพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล ยัน เลือกถือประโยชน์ของประเทศมาก่อน เพื่อปิดสวิตช์ คสช.

         เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก Bright TV รายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการลงมติที่ให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทางนั้นยอมรับ 3 เงื่อนไขซึ่งเป็นนโยบายพรรค ได้แก่ นโยบายแก้จน สร้างคนสร้างชาติ, การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศเกิดความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น และการบริหารราชการแผ่นดิน

         ขณะเดียวกัน การตัดสินใจของพรรคยึดถือผลประโยชน์ของประเทศมากกว่าประโยชน์ของพรรค เพื่อให้ประเทศสามารถหลุดพ้นจากความไม่แน่นอนในทางการเมืองได้, ทำให้ประเทศสามารถมีรัฐบาลเสียงข้างมาก และทำให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนต่อไปได้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก เช่น เกษตรกร เป็นต้น


         นอกจากนี้ การเข้าร่วมรัฐบาล เท่ากับการปิดสวิตช์ คสช. เพราะว่า คสช. จะหมดอำนาจเมื่อมีรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่

         ต่อมา การที่พรรครับข้อเสนอเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ฉะนั้นก็ต้องยึดถือมติของพรรคพลังประชารัฐในการสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับที่พรรคพลังประชารัฐ เคยสนับสนุนนายชวน หลีกภัย ให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุรินทร์ แถลงเหตุประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ยึดถือผลประโยชน์ประชาชน - ปิดสวิตช์ คสช. อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 23:09:44 37,181 อ่าน
TOP