x close

อภิสิทธิ์ ทำดีที่สุดแล้ว ขอพรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ไม่มีใครเอาด้วย

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่คนในพรรคไม่เห็นด้วย ลงคะแนนเสียงท่วมท้น เข้าร่วมขั้วพลังประชารัฐ
 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
       ชัดเจนแล้วหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2562) ที่ผลมติเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนน 61 เสียง ต่อ 16 เสียง ซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ก่อนที่ในเวลาต่อมามี 5 สมาชิกพรรค ได้ประกาศจุดยืน ยื่นลาออกจากพรรคทันที อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร, นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สมาชิกพรรค ปชป. ตบเท้าลาออก หลังร่วมรัฐบาล พปชร.-สมัครพรรคอนาคตใหม่)

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ได้รับรายงานหลังการประชุม ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้มีการพยายามอภิปรายเพื่อโน้มน้าวให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่เสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และยืนหยัดจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทางพรรคพลังประชารัฐ ตามผลคะแนนที่ออกมา

        และหลังการประชุม นายอภิสิทธิ์ ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติในวันที่ 5 มิถุนายน โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า พรุ่งนี้ก็ทราบครับ

         ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนได้อภิปรายความเห็นไปประมาณ 40 นาที แต่เมื่อพรรคมีมติแล้วทุกคนต้องทำตาม ส่วนนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มีท่าทีอะไร เป็นปกติ ไม่เครียดยังยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ได้พูดเรื่องการลาออก สำหรับลำดับต่อไปในการชี้แจงกับประชาชนนั้น เป็นหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้องไปทำความเข้าใจให้ประชาชาทราบ เพราะไม่ว่าจะออกทางไหนก็มีปัญหา ออกทางไหนก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะฉะนั้นเมื่อเสียงส่วนใหญ่เป็นอย่างนี้ ก็ถือว่าเสียงส่วนใหญ่พิจารณารอบคอบแล้ว

         ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้เสนอต่อที่ประชุมให้นายอภิสิทธิ์ ใช้สิทธิ์ฟรีโหวตได้เพียงคนเดียว โดยไม่ต้องออกเสียงตามมติพรรค แต่ที่ประชุมพรรคไม่มีมติในเรื่องนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ทำดีที่สุดแล้ว ขอพรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ไม่มีใครเอาด้วย อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 09:49:33 26,191 อ่าน
TOP