x close

ศรีวราห์ รุดตรวจอาวุธสงครามซุกริมน้ำ จ.ศรีสะเกษ โยงเหตุกลุ่มป่วนเมืองปี 53-57

         พล.ต.อ. ศรีวราห์ ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบอาวุธสงครามที่ถูกพบจำนวนมาก โยงเหตุชุมนุมทางการเมืองปี 2553-2557
ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
ภาพจาก INN

          จากกรณีพบอาวุธระเบิดอาร์พีจี อาวุธปืนสงคราม M79 ลูกกระสุนปืนอาก้า และเชื้อปะทุ จำนวนมากในถุงกระสอบห่ออย่างดีซุกซ่อนไว้ในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ สภ.ขุขันธ์ นั้น (อ่านข่าว : พบอาวุธสงคราม ระเบิด -กระสุน ซุกถุงปุ๋ยในศรีสะเกษ - ศรีวราห์ ชี้คล้ายของกลุ่ม โกตี๋)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มิถุนายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ อาวุธสงคราม ประกอบด้วย กระสุนปืนอาร์พีจี 2 จำนวน 62 นัด กระสุนเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. จำนวน 70 นัด, แท่งดินขับส่งอาร์พีจี 2 จำนวน 1 กล่อง และกระสุนปืนขนาด 7.62 มม. รวม 2,800 นัด

ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
ภาพจาก INN

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบอาวุธสงครามทั้งหมด พบว่าอาวุธส่วนใหญ่ไม่ได้ผลิตในประเทศไทย แต่เชื่อว่ามีที่มาจากประเทศรัฐเซีย และกลุ่มสหภาพโซเวียต อาวุธสงครามเหล่านี้เป็นอาวุธเก่าแต่อยู่ในสภาพที่ใหม่พร้อมใช้งาน บางชนิดเคยมีใช้ในประเทศไทยแต่ปัจจุบันไม่มีการนำอาวุธสงครามมาใช้ในประเทศไทย

          พล.ต.ต. ธวัชชัย ระบุว่า จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่าอาวุธปืนอาก้า และ อาร์พีจี เคยถูกใช้ก่อเหตุในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อช่วงปี 2553-2557 พื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ บริเวณถนนอู่ทอง, ทำเนียบรัฐบาล, โรงแรมดุสิตธานี และกระทรวงกลาโหม รวมกว่า 50 ครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างประชุมแนวทางการตรวจสอบต่อไป

ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
ภาพจาก INN

ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
ภาพจาก INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ รุดตรวจอาวุธสงครามซุกริมน้ำ จ.ศรีสะเกษ โยงเหตุกลุ่มป่วนเมืองปี 53-57 อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 18:08:35 14,074 อ่าน
TOP