x close

นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนท้อง 3 เดือน พลัดตกผาแต้มเจ็บสาหัส-ชี้สามีมีพิรุธ

            นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนท้อง 3 เดือน ตกผาแต้มได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นสามีชาวจีนมีพิรุธ หลังเกิดเหตุรีบขับรถออกไป ก่อนวกกลับมาดู อ้างไม่ทราบว่าเมียตกเขา

           นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม

          วันที่ 9 มิถุนายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทางขึ้นไปเที่ยวว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินลงไปดูภาพเขียนสีอายุกว่า 4,000 ปี พบหญิงสาวนอนอยู่ระหว่างทางเดินของกลุ่มภาพเขียนสีกลุ่มที่ 1 ไปยังกลุ่มที่ 2 โดยมีลักษณะได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ขอให้เจ้าหน้าที่ลงไปช่วยเหลือด้วย

          นายนครินทร์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่อุทยานและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 จึงนำรถพยาบาลและเปลลงไปช่วยหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อคนเจ็บว่า นางหวัง หนาน อายุ 32 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเจียงซู โดยมากับนายหยู่ เซียวตง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นสามี โดยพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30-07.00 น. นักท่องเที่ยวทั้งสองคนขับรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ผ่านด่านเก็บเงินของอุทยานเข้าไปเที่ยวบริเวณจุดชมวิวผาแต้ม กระทั่งอีกประมาณ 30 นาทีต่อมา แม่ค้าที่ขายอาหารตามสั่ง เห็นสามีหญิงชาวจีนมาที่รถที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 80 เมตร ด้วยอาการลุกลี้ลุกลน เปิดหาสิ่งของในรถ จากนั้นรีบขับรถออกจากลานจอด โดยลืมปิดประตูท้ายรถ

          เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว ซึ่งตกลงมาจากความสูงประมาณ 34 เมตร พบว่ามีอาการบาดเจ็บจากการปะทะกับกิ่งไม้ ก่อนร่างจะตกลงมากระแทกกับพื้นทางเดินชมภาพเขียนสี โดยต้นขาซ้ายหัก กระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหัก กระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ และมีบาดแผลตามใบหน้า และทราบว่าหญิงสาวชาวจีนคนนี้ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน โดยเด็กในครรภ์หัวใจยังเต้นเป็นปกติ และหญิงชาวจีนไม่มีอาการตกเลือด ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยลำเลียงร่างของหญิงชาวจีนไปขึ้นรถ สามีของผู้บาดเจ็บได้ขับรถย้อนกลับขึ้นมาที่ผาแต้มที่เป็นจุดเกิดเหตุ พร้อมแสดงตัวว่าเป็นสามี อ้างว่าเมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิวก็ได้แยกกับภรรยา ต่างคนต่างเดินเที่ยว จึงไม่ทราบว่าภรรยาตกหน้าผา

          ทั้งนี้ หลังจากแพทย์โรงพยาบาลประจำอำเภอปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้ส่งตัวคนเจ็บมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยแพทย์ได้นำตัวเข้าผ่าตัดรักษา และนอนพักในห้องไอซียู โดยเบื้องต้นนางหวัง หนาน และลูกในท้องมีอาการปลอดภัยดี ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนายหยู่ เซียวตง มาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยยังไม่ได้ข้อสรุปถึงอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะที่ภรรยาที่บาดเจ็บไม่ยอมให้รายละเอียดใด ๆ โดยอ้างว่าเจ็บแผลจากการตกหน้าผา

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม
ภาพจาก Workpoint News

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม
ภาพจาก Workpoint News

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม
ภาพจาก Workpoint News

นักท่องเที่ยวผลัดตกผาแต้ม
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนท้อง 3 เดือน พลัดตกผาแต้มเจ็บสาหัส-ชี้สามีมีพิรุธ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 11:40:04 29,698 อ่าน
TOP