x close

จุรินทร์ ยันดีลจบนานแล้ว ย้ำไร้สัญญาณเปลี่ยนโควตา เชื่อนายกไม่รื้อโผ รมต. โควต้า ปชป.

 

          จุรินทร์ ระบุข้อตกลงร่วมตั้งรัฐบาลไม่เคยเปลี่ยน ทุกอย่างเป็นแค่ข่าว ย้ำไม่เคยได้รับสัญญาณเปลี่ยนโควตา เชื่อนายกฯ ไม่รื้อโผรายชื่อ รมต. โควตาประชาธิปัตย์


ประชาธิปัตย์
ภาพจาก workpointnews

          วันที่ 10 มิถุนายน 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อพิจารณาแผนงานโครงการยุทธศาสตร์ของรองหัวหน้าพรรคและหลักเกณฑ์คัดเลือกบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี โดยวันนี้เป็นการหารือเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งต้องรอหลังโปรดเกล้าฯ รายชื่อนายกรัฐมนตรีก่อน จึงจะได้ข้อยุติและนำรายชื่อส่งให้พรรคแกนนำเพื่อให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติ

          พร้อมยืนยันกระแสข่าวที่ออกมาว่า มีการเปลี่ยนแปลงโควตารัฐมนตรีนั้นไม่เป็นความจริง เพราะจนถึงขณะนี้ทางพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่ได้มีการติดต่อ หรือแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเข้ามา ทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่เคยตกลงกันก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเป็นเพียงข่าวที่ออกมา การประสานงานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนในอนาคตจะมีเปลี่ยนหรือไม่นั้น ตนไม่อยากคิดล่วงหน้า เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าว และไม่ควรพูดหากมันไม่เกิด เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกเป็นปัญหาขึ้นมาโดยใช่เหตุ

ประชาธิปัตย์

          ส่วนกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความเรื่องโควตารัฐมนตรียังไม่นิ่งนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่ทราบข้อมูลเรื่องดังกล่าว เพราะตั้งแต่เจรจาตกลงร่วมรัฐบาลจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจ ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าทุกอย่างปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่การต่อรองใหม่

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตามธรรมเนียมปฏิบัติการจัดตั้งรัฐบาลหลังมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี ไม่ว่ารัฐบาลใด รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ แม้ตนยังไม่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัตินายกรัฐมนตรี จะตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีจากแต่ละพรรคที่ส่งมาเท่านั้น ไม่ใช่การพิจารณาเปลี่ยนแปลงรายชื่อ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุรินทร์ ยันดีลจบนานแล้ว ย้ำไร้สัญญาณเปลี่ยนโควตา เชื่อนายกไม่รื้อโผ รมต. โควต้า ปชป. อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 14:38:41 2,034 อ่าน
TOP