x close

ผงะ ! พบปืนอาก้า 16 กระบอก-แมกกาซีนเพียบ สภาพพร้อมใช้งาน ซุกบ่อน้ำสุรินทร์

          พบปืนอาก้า 16 กระบอก แมกกาซีนอีกเพียบ สภาพพร้อมใช้งาน ซุกบ่อน้ำใน จ.สุรินทร์ คาดเพิ่งนำมาทิ้งไว้ไม่นาน ยังไม่สรุปเอี่ยวม็อบการเมืองหรือไม่


อาวุธ

อาวุธ

          วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีการพบอาวุธสงครามในพื้นที่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และพื้นที่ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เป็นกระสุนเครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 อาร์พีจี ปืนอาก้า และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ว่า หลังจากลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 3 ดำเนินการขยายผล ห่างไป 4 กิโลเมตร พบดินส่ง PG2 จำนวน 31 แท่ง ซองกระสุนอาก้าอีก 30 ซอง และพบปืนอาก้า 16 กระบอก ถูกนำมาทิ้งคลอง หมู่ที่ 3 ต.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เป็นผลพวงจากการสั่งการให้ขยายผลตรวจค้น ผู้ที่ครอบครองเกรงกลัวความผิดจึงนำมาทิ้ง

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ศรีสะเกษ ที่พบกระสุนปืนอาก้าจำนวนมาก และพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่พบแมกกาซีน ทั้ง 2 พื้นที่มีความเชื่อมโยงกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด 19 ตัว เพื่อตรวจสอบรถยนต์ที่บรรทุกอาวุธสงครามนำมาทิ้ง คาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 คน อย่างไรก็ตาม ในการประชุมผู้นำอาเซียนที่จะมาถึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพิ่มเจ้าหน้าที่เป็น 2 เท่าในการตั้งด่านตรวจ ด่านสกัด ไม่ให้อาวุธเหล่านี้เข้ามาในพื้นที่ชั้นใน

          การพบอาวุธสงครามดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับต่างชาติ แสดงให้เห็นความจริงจังในการปราบปรามเหตุรุนแรงต่าง ๆ ส่วนการข่าวของเจ้าหน้าที่ไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีนั้น แต่ความจริงคือพบอาวุธสงครามเข้ามาในประเทศ ต้องมาทบทวนการข่าวใหม่ทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถสรุปชัดเจนได้ว่าอาวุธสงครามดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่เท่าที่ตรวจสอบอาวุธที่พบในครั้งนี้เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 และปี 2557 ในกรุงเทพฯ หลายครั้ง และอาวุธสงครามที่พบในครั้งนี้คาดว่าเพิ่งลักลอบนำเข้ามาเพราะอาวุธสงคราม กล่องบรรจุเครื่องกระสุน และกระสอบปุ๋ย ยังไม่มีตะไคร่น้ำเกาะ และแต่ละจุดห่างจากชายแดนประมาณ 50 กิโลเมตร

อาวุธ

อาวุธ


อาวุธ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! พบปืนอาก้า 16 กระบอก-แมกกาซีนเพียบ สภาพพร้อมใช้งาน ซุกบ่อน้ำสุรินทร์ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 18:20:46 8,188 อ่าน
TOP