x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อื้อหือ.. แท็กซี่เล่นใหญ่ แกล้งหัวใจวายเหตุไม่อยากรับ ผดส. สุดท้ายเจอไล่ออก

| 8,652 อ่าน


          อื้อหือ.. แท็กซี่เล่นใหญ่ เรียกรถไปใกล้ ๆ ไม่อยากรับผู้โดยสาร ต่อรองขอวิ่งแบบปิดมิเตอร์ ก่อนแกล้งหัวใจวายเข้าให้ สุดท้ายเจอไล่ออก

          วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานแฉพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่รายหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ที่ต้องบอกว่าเล่นใหญ่เกินเบอร์สุด ๆ โชว์แอ็คติ้งแกล้งทำเป็นหัวใจวาย ทั้งตีสีหน้าเจ็บปวด ใช้มือกุมหน้าอก แถมยังทรุดลงไปคุกเข่ากับพื้น เพื่อปฏิเสธผู้โดยสารหญิง ไม่ขอรับเธอไปส่งยังจุดหมาย เพียงเพราะว่ามันเป็นระยะทางที่ใกล้เกินไปสำหรับเขา

          รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อหญิงคนหนึ่งต้องการเรียกแท็กซี่จากสนามบินซิดนีย์ ไปส่งยังเขตแอนนันเดล ในนครซิดนีย์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนัก แต่ดูเหมือนฝ่ายคนขับแท็กซี่จะไม่อยากรับงานนี้ เลยหาทางบ่ายเบี่ยง โดยผู้โดยสารหญิงซึ่งอัดคลิปของคนขับแท็กซี่ไว้ กล่าวว่า ก่อนที่เขาจะแสดงแอ็คติ้งแบบนี้ออกมา ชายคนนี้ได้พยายามต่อรองขอวิ่งรถแบบปิดมิเตอร์ คิดค่าโดยสารราคาเหมา ในอัตราเหมือนวิ่งรถระยะทาง 10 กิโลเมตร

          ฝ่ายคนขับแท็กซี่ แม้จะได้ยินเช่นนั้นแต่ก็ยังไม่สนใจ ยังคงแกล้งทำเป็นคนหัวใจวายต่อไป พร้อมโอดครวญบอกว่า "ผมขับรถไม่ไหวครับคุณ ผมขับไม่ไหว ผมอาการไม่ค่อยดี ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ"

          ทั้งนี้ ในคลิปฝ่ายผู้โดยสารยังบอกคนขับแท็กซี่ด้วยว่า "นายนี่มันสุดยอดจริง ๆ น่าจะเอารางวัลออสการ์ไปเลยนะ"

          ทางด้าน นิก อับราฮิม รองซีอีโอของสภาแท็กซี่นิวเซาท์เวลส์ เผยว่า คนขับแท็กซี่นั้นมีหน้าที่ต้องรับ-ส่งผู้โดยสาร โดยไม่เกี่ยงว่าจุดหมายจะเป็นที่ใด ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวที่สามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ ก็คือคนขับแท็กซี่ทำงานจนถึงเวลาออกกะแล้ว หากผู้โดยสารต้องการไปในทิศทางต่างไปจากจุดหมายของแท็กซี่ จึงสามารถปฏิเสธไม่รับงานได้

          ขณะที่ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ 13 CABS Stuart Overell ยืนยันว่าขณะนี้คนขับแท็กซี่ในคลิปได้ถูกไล่ออกไปแล้ว โดยจากนี้เขาควรจะไปเรียนการแสดงแทน เพราะการขับแท็กซี่คงไม่ใช่อนาคตของเขาอีกแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อื้อหือ.. แท็กซี่เล่นใหญ่ แกล้งหัวใจวายเหตุไม่อยากรับ ผดส. สุดท้ายเจอไล่ออก อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2562 เวลา 15:01 8,652 อ่าน
TOP