x close

เปิดรายชื่อ พล.อ. ประวิตร โผล่ทัวร์ยุโรป - อเมริกาใต้ ดูงานเหนาะ ๆ งบ 48 ล้าน

          เปิดรายชื่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ โผล่ดูงานต่างประเทศ เยอรมนี บราซิล และอาร์เจนตินา ในฐานะที่ปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติฯ งบกว่า 48 ล้านบาท



         พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยข้อมูลเอกสาร รายชื่อที่ปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่เดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศ ในโครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการสัตว์ป่าและการจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่คุ้มครองอย่างยั่งยืน

          โดยเมื่อย้อนไปเดือนเมษายน 2557 คณะที่ปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดทริปใหญ่ออกศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมนี บราซิล และอาร์เจนตินา ช่วงวันที่ 1-14 เมษายน 2557 ซึ่งทริปนี้ใช้งบประมาณจากเงินรายได้ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ขออนุมัติไปทั้งสิ้น 48,400,000 บาท รายงานระบุว่า ตอนแรกตั้งของบประมาณไป 65 ล้าน ก่อนลดมาเป็น 50 ล้าน จนได้รับอนุมัติที่ 48.4 ล้านบาท เดิมทีกำหนดการประเทศแรกที่จะไปคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อมาเปลี่ยนเป็นเยอรมนี พร้อมกับเปลี่ยนกำหนดการจากเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม เป็นเดือนเมษายน

          ทั้งนี้ รายชื่อบรรดาที่ปรึกษาที่ยกคณะกันไปพบเป็นนายทหารและนายตำรวจยศใหญ่เพียบ ทั้งคณะมีจำนวน 35 คน เดินทางไปจริง 28 คน ซึ่งบรรดานายพลตามรายชื่อส่วนใหญ่เป็นกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน และรายชื่อลำดับที่ 1 ในทริปนี้ก็คือ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก ไทยโพต์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อ พล.อ. ประวิตร โผล่ทัวร์ยุโรป - อเมริกาใต้ ดูงานเหนาะ ๆ งบ 48 ล้าน อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 15:32:35 78,830 อ่าน
TOP