x close

รูปเก่าพ่นพิษ จี้สอบภาพ พล.อ. ปรีชา - ผ่องพรรณ จันทร์โอชา เลียนแบบเชื้อพระวงศ์หรือไม่

          ทนายเบญจรัตน์ ร้อง ปอท. ตรวจสอบภาพ คนนามสกุล จันทร์โอชา ผิดหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่


          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความองค์กรปกป้องความยุติธรรมและพระพุทธศาสนา เข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบบุคคล 2 ราย มีภาพปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ในลักษณะเลียนแบบเชื้อพระวงศ์ รวมถึงตรวจสอบการใช้ถ้อยคำของผู้คนในโลกโซเชียลว่าเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่

          น.ส.เบญจรัตน์ กล่าวว่า ตามที่มีภาพของบุคคลทั้งสอง ซึ่งมีนามสกุลเดียวกันกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในลักษณะเลียนแบบที่ไม่เหมาะสม จนคนทั่วไปที่ไม่ทราบ อาจเข้าใจผิดว่าเป็นเชื้อพระวงศ์หรือไม่ จึงต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใคร โดยจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภาพว่าเข้าข่ายความผิดใด รวมถึงบุคคลในทวิตเตอร์ที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมว่าเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ ก่อนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป



          ทั้งนี้ ตนไม่ได้ปกป้องใคร แต่ต้องการให้ทุกคนทราบว่าความสามัคคีจะเกิดขึ้น ต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ เพราะปัญหาปัจจุบันเกิดจากความไม่ยุติธรรมของกฎหมาย นักการเมืองทุกคนทั้ง ส.ส. และ ส.ว. รวมถึงนายกรัฐมนตรีต้องได้รับการตรวจสอบเช่นกัน

          โดยสำหรับภาพบุคคล 2 รายดังกล่าว คือ นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชายนายกรัฐมนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูปเก่าพ่นพิษ จี้สอบภาพ พล.อ. ปรีชา - ผ่องพรรณ จันทร์โอชา เลียนแบบเชื้อพระวงศ์หรือไม่ โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 16:25:37 232,749 อ่าน
TOP