x close

10 พรรคเล็กยอมถอย ไม่หวังได้ตำแหน่ง รมต. - พร้อมซัดบัตรคนจน ทำคนจนเพิ่มขึ้น

            10 พรรคเล็กยอมถอย หลังรวมตัวหวังกดดันขอตำแหน่ง รมต. ชี้ได้ตำแหน่งหรือไม่แล้วแต่นายกฯ ตัดสินใจ ซัดนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำคนจนเพิ่มขึ้น ?
            10 พรรคเล็กยอมถอย
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Prasitchai Kumbang

         จากกรณีที่มีข่าวว่า พรรคขนาดเล็กที่มี ส.ส. พรรคละ 1 ราย ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย, พรรคประชาภิวัฒน์, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคประชานิยม, พรรคประชาธรรมไทย, พรรคพลเมืองไทย, พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคไทรักธรรม ได้นัดหารือทิศทางการเมือง ก่อนเข้าพบ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทวงเก้าอี้รัฐมนตรี และอาจทบทวนท่าทีการสนับสนุนรัฐบาลนั้น

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนจาก 10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้เปิดเผยหลักการหารือกันแล้วว่า พวกตนยอมถอย การที่จะได้รับหน้าที่ให้ดำรงตำแหน่งอะไรนั้นให้เป็นไปตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจ โดยพวกตนได้ทำการยื่นข้อเสนอไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ก็จะเดินหน้าผลักดันนโยบายในรัฐสภาในฐานะ ส.ส. แทน

         พร้อมระบุถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง เนื่องจาก 5 ปีที่ผ่านมายังมีจำนวนคนจนที่เพิ่มขึ้น

10 พรรคเล็กยอมถอย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 พรรคเล็กยอมถอย ไม่หวังได้ตำแหน่ง รมต. - พร้อมซัดบัตรคนจน ทำคนจนเพิ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 17:32:07 14,830 อ่าน
TOP