x close

รัฐแอละแบมา ผ่านกฎหมาย ตอนนักโทษคดีข่มขืนเด็ก ก่อนปล่อยออกจากคุก

           รัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ผ่านกฎหมาย ตอนด้วยยา นักโทษคดีข่มขืนเด็ก ก่อนปล่อยออกจากคุก นับเป็นรัฐที่ 7 ของสหรัฐฯ ที่ผ่านกฎหมายนี้

รัฐแอละแบมา ผ่านกฎหมาย ตอนนักโทษคดีข่มขืนเด็ก ก่อนปล่อยออกจากคุก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า เคย์ ไอวีย์ ผู้ว่าการรัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ลงนามผ่านร่างกฎหมายอนุญาตให้ใช้วิธีการตอนด้วยวิธีทางเคมีแก่นักโทษคดีข่มขืนเด็ก โดยกฎหมายจะมีผลบังคับใช้ภายในปีนี้ โดย เคย์ ไอวีย์ กล่าวว่า "นี่จะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ช่วยปกป้องเด็กในแอละแบมา"

           ภายใต้กฎหมายนี้ ระบุว่า นักโทษรายใดก็ตามที่ต้องคดีข่มขืนเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปี จะต้องได้รับการฉีดยาเพื่อยับยั้งการสร้างฮอร์โมนเพศชาย ทำให้ความต้องการทางเพศลดลงเป็นระยะเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะปล่อยออกจากเรือนจำ และศาลจะเป็นผู้พิจารณาหากเคสใดไม่จำเป็นต้องรับการฉีดยา

           อย่างไรก็ตาม กฎหมายดังกล่าวมีเสียงคัดค้าน ด้านสหภาพเสรีภาพพลเมืองอเมริกัน ในรัฐแอละแบมา ระบุว่า กฎหมายดังกล่าวทำให้กลับไปสู่ยุคมืด โดย แรนดัล มาร์แชล ผู้อำนวยการสหภาพ กล่าวว่า การใช้สารเคมีฉีดคนนั้นมีประเด็นสำคัญหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลข้างเคียงที่ร้ายแรง การต้องได้รับการยินยอม สิทธิความเป็นส่วนตัว และถือเป็นการลงโทษที่โหดร้ายและไม่ปกติ

           ทั้งนี้ ตามรายงานของเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ระบุว่า รัฐแอละแบมาไม่ใช่รัฐแรกของสหรัฐฯ ที่ผ่านกฎหมายดังกล่าว รัฐแอละแบมานับเป็นรัฐที่ 7 ของสหรัฐฯ ที่ผ่านกฎหมายดังกล่าว โดยปัจจุบันมีอีก 6 รัฐ ได้แก่ รัฐแคลิฟอร์เนีย, รัฐฟลอริดา, รัฐกวม, รัฐลุยเซียนา, รัฐมอนตานา และรัฐวิสคอนซิน รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ อาทิ อิสราเอล, สหราชอาณาจักร และโปแลนด์ ก็ใช้กฎหมายดังกล่าวเช่นเดียวกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐแอละแบมา ผ่านกฎหมาย ตอนนักโทษคดีข่มขืนเด็ก ก่อนปล่อยออกจากคุก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2562 เวลา 14:34:11 15,818 อ่าน
TOP